ClockChủ Nhật, 01/09/2024 20:23

Khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải Phú Diên

TTH.VN - Ngày 1/9, UBND huyện Phú Vang có buổi làm việc với Tập đoàn Aquaworks, Hàn Quốc để khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải tại xã Phú Diên. Tham dự làm việc và khảo sát có Chủ tịch Thương mại và Đầu tư Quốc tế Tập đoàn Aquaworks, Hàn Quốc Sam Nguyen cùng các chuyên gia của tập đoàn.

Những “bệ phóng” liên vùng đã mởLại thêm chuyến tàu trật bánh tại khu vực gần ga Lăng Cô Tăng tốc trên các công trường có vốn đầu tư côngThêm cơ hội quảng bá thương hiệu sản phẩm Sản xuất cây sen tại Thừa Thiên Huế theo chuỗi liên kếtHương Thủy: Năng suất bình quân đạt 62 tạ/ha

Đoàn đi khảo sát thực tế tại những cơ sở chế biến mắm ruốc trên địa bàn 

Vùng ven biển của huyện Phú Vang có diện tích tự nhiên khoảng 6.845,3 ha, bao gồm 6 xã Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên, Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An. Đây là nơi tập trung các cơ sở nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thủy sản, hậu cần nghề cá, sửa chữa máy móc, đóng mới tàu thuyền và nghề truyền thống địa phương như sản xuất nước mắm, ruốc, mắm dưa… Tuy nhiên, các cơ sở này nằm phân tán nhỏ lẻ, xen kẽ trong các khu dân cư, gây ra khó khăn cho sản xuất và công tác quản lý; do đó tình trạng ô nhiễm môi trường do sản xuất xảy ra nhiều nơi ở các khu dân cư, ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

 Hai bên ký kết bản ghi nhớ

Qua khảo sát thực tế tại hai xã Phú Thuận, Phú Diên, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đề xuất với tập đoàn sự cần thiết phải đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải tại Cụm công nghiệp Phú Diên, thuộc xã Phú Diên, có diện tích khoảng 39ha, nằm trong quy hoạch tổng thể Cụm công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 – 2025  đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Việc đầu tư xây dựng hệ thống thu gom và Trạm xử lý nước thải Phú Diên nhằm xử lý nước thải cho cụm công nghiệp Phú Diên và nước thải sinh hoạt cho người dân tại các xã ven biển là hết sức cần thiết, góp phần giữ gìn chất lượng môi trường của khu vực, đặc biệt là môi trường biển và đầm phá Tam Giang; nâng cao chất lượng sống cho người dân, giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường sinh thái cảnh quan.

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
NH
Nam Hai - 02/09/2024 21:17
Môi trường ô nhiễm nặng nề do sinh hoạt và sự vô ý của một bộ phận của người dân, hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp xả thải trực tiếp vào môi trường làm hủy hoạt đất đai, nguồn nước, phát sinh bụi pm 2.5, ô nhiễm không khí, phát thải các loại khí độc SOx, NOx, Xuyanua, kim loại nặng và nhiều chất độc khác... Những hoạt động không được kiểm soát đầy đủ này đã và đang ảnh hưởng trực tiếp, nặng nề đến sức khỏe và giống nòi người Việt, tạo ra những dòng sông và kênh rạch chết, những bãi rác lớn lộ thiên, những bờ biển với rác thải lềnh bềnh theo sóng, những bãi tắm biển hòa nước cống... Vậy mà không thấy cấm tuyệt đối (yêu cầu mức xả thải bằng 0), không thấy sự quản lý quyết liệt và các đội kiểm tra, kiểm soát bố trí khắp nơi.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thơ tưởng nhớ nhà thơ Ưng Bình

Chiều 14/9, tại Nhà lưu niệm Ưng Bình Thúc Giạ Thị diễn ra chương trình “Thơ Mùa thu” do Chi hội thơ Phú Vang - Hội thơ Hương Giang tổ chức.

Hội thơ tưởng nhớ nhà thơ Ưng Bình
Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh

Ngày 13/9, UBND tỉnh phối hợp với Khu Quản lý Đường bộ II tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu, giao thông, người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.

Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh
Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững

Ngày 12/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thông tin, tuyên truyền làm công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững
“Liều thuốc” làm vợi nỗi đau

Bệnh nhân trên địa bàn huyện Phú Vang và cả những địa phương khác tin tưởng đến với Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang. Ở đây không chỉ có các thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, mà còn luôn có loại “thuốc” kỳ diệu làm vợi đi những nỗi đau, đó là tình thương và nụ cười.

“Liều thuốc” làm vợi nỗi đau

TIN MỚI

Return to top