ClockThứ Hai, 16/09/2024 11:23

38 ý tưởng, dự án dự vòng bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh

TTH.VN - Ngày 16/9, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh năm 2024 tổ chức chấm vòng bán kết sau thời gian sơ tuyển các hồ sơ tham gia Cuộc thi.

Tạo điều kiện, nguồn lực tối đa để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vữngHướng dẫn hoàn thiện hồ sơ Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024

 Một trong những dự án khởi nghiệp về công nghệ thông tin được thuyết trình tại vòng bán kết Cuộc thi

Đây là năm thứ IX Cuộc thi KNĐMST cấp tỉnh tiếp tục được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Sau thời gian phát động, quảng bá, tuyên truyền về Cuộc thi, BTC đã nhận được 92 hồ sơ hợp lệ chia ra 4 lĩnh vực, gồm: Nông nghiệp, Dược liệu, Du lịch, Công nghệ thông tin và ý tưởng, dự án (DA) khởi nghiệp sáng tạo khác. Năm nay, số lượng hồ sơ tham gia nhiều nhất kể từ trước đến nay.

BTC đã chọn 38 ý tưởng, DA khởi nghiệp, có tiềm năng phát triển tham gia vòng bán kết Cuộc thi. Đây là những DA, ý tưởng sáng tạo có mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế - xã hội cũng như tính khả thi và hiệu quả thương mại khi đưa vào thực hiện.

Các DA, ý tưởng khởi nghiệp tham gia Cuộc thi năm nay đã tập trung khai thác, tận dụng tiềm năng từ nguồn nguyên liệu bản địa, kết hợp ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất ra sản phẩm về thực phẩm, ẩm thực. Trong đó, có một số DA khởi nghiệp như: Sản xuất mì sợi bánh canh, mì sợi rau củ Hồng Toàn "Sống sạch để xanh, ăn lành để khỏe"; Caramen cốt dừa ném; Huế thương - Bánh canh đóng gói vị Huế; Sản xuất Đậu phụ sạch, Chao sạch Dafusa Phú Đa; Gừng viên Organic Thành Ân, nâng tầm gừng Huế, sức khỏe vững bền; Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm cao tía tô thảo dược trị nám, tàn nhang, mụn...

 Một trong những sản phẩm từ dự án khởi nghiệp tham gia vòng bán kết Cuộc thi năm 2024

Một số DA trong lĩnh vực nông nghiệp như: Áp dụng phương pháp ủ phân vi sinh hữu cơ của mô hình IMO trong trồng đậu nành thuần chủng theo hướng hữu cơ; Sáng tạo, chuyển đổi nguyên liệu để sản xuất nấm rơm hữu cơ nhằm phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng... Một số DA về công nghệ thông tin cũng được đánh giá có tính mới, sáng tạo như: Ứng dụng bản đồ bất động sản Đất Việt; Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Mento.vn; Ứng dụng LUCA Service: Giải pháp công nghệ cho dịch vụ chăm sóc xe...

Ông Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học &Công nghệ, Trưởng BTC Cuộc thi cho biết: Cuộc thi được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần KNĐMST cho tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân trên địa bàn tỉnh, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng. Thông qua Cuộc thi còn giúp tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án KNĐMST tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, DA khởi nghiệp. Đồng thời, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng, DA khởi nghiệp có tiềm năng phát triển...

BTC chấm vòng bán kết Cuộc thi sẽ lựa chọn các ý tưởng, DA khởi nghiệp có tiềm năng bước vào vòng chung kết Cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 10/2024 tới.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhìn lại bán kết EURO 2024:
Không quá bất ngờ

Bán kết EURO 2024 đã chọn được 2 đội bóng Tây Ban Nha và Anh vào chơi trận chung kết vào rạng sáng 15/7. Bài viết dưới đây của chúng tôi bàn về 2 kẻ thua và bị loại, Pháp và Hà Lan.

Không quá bất ngờ
Quật ngã Hà Lan, Anh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Euro

Hà Lan và Anh đã cống hiến cho khán giả một trận bán kết đầy kịch tính và hấp dẫn. Với việc tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, đội tuyển (ĐT) Anh đã giành được chiến thắng để gặp Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024.

Quật ngã Hà Lan, Anh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Euro
Bán kết EURO 2024:
Tây Ban Nha chờ đối thủ ở chung kết

Sau khi Tây Ban Nha giành tấm vé đầu tiên vào chung kết EURO 2024, cái tên cuối cùng sẽ được quyết định sau cuộc chiến không khoan nhượng giữa Hà Lan và Anh vào rạng sáng mai (11/7). Đó hứa hẹn là trận đấu mà người hâm mộ đón chờ khi cả hai đều là những ứng cử viên sáng giá và đẳng cấp sẽ quyết định kẻ đi tiếp.

Tây Ban Nha chờ đối thủ ở chung kết
Bán kết EURO 2024
Khó thắng "kẻ lì lợm"

Còn 1 trận đấu nữa, Tây Ban Nha hoặc Pháp sẽ có mặt tại Berlin, nơi diễn ra trận chung kết EURO 2024. Họ được kỳ vọng tạo nên một trận bán kết đáng xem tại sân khấu lung linh ở Munich vào rạng sáng 10/7.

Khó thắng kẻ lì lợm
Tứ kết Euro 2024:
Kịch tính, hấp dẫn và chiến thắng dành cho người xứng đáng hơn

Vòng tứ kết Euro 2024 kết thúc sau 4 cặp đấu thật sự hấp dẫn, kịch tính, với 3 trong số đó phải kéo dài đến sau thời gian thi đấu hiệp phụ (có 2 trận phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m). Bốn cái 4 cái tên còn lại cuối cùng tạo nên 2 cặp đấu bán kết nhiều duyên nợ và hứa hẹn mang lại cho người hâm mộ những màn trình diễn bóng đá ở đẳng cấp cao nhất: Tây Ban Nha đối đầu Pháp và Anh gặp Hà Lan.

Kịch tính, hấp dẫn và chiến thắng dành cho người xứng đáng hơn
Return to top