ClockThứ Ba, 21/03/2023 09:54

Đại học Huế ban hành quy định về liêm chính khoa học

TTH.VN - Sáng 21/3, Đại học (ĐH) Huế cho biết đã có quyết định ban hành quy định về liêm chính học thuật trong hoạt động khoa học và công nghệ ở ĐH Huế.

Gần 500 sinh viên tham gia ngày hội việc làm lĩnh vực công nghệThúc đẩy chuyển giao và thương mại hóa sản phẩm nghiên cứuTrao đổi giải pháp thương mại hoá sản phẩm khoa học và công nghệ

leftcenterrightdel
Cán bộ Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế làm các nghiên cứu khoa học

Theo đại diện ĐH Huế, quy định ra đời không chỉ thực hiện kịp thời quy định từ Nghị định số 109/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hoạt động khoa học và công nghệ trong cơ sở giáo dục ĐH, mà còn phù hợp với bối cảnh liêm chính khoa học đang ngày càng được quan tâm mạnh mẽ trong cộng đồng khoa học và xã hội. Việc ban hành quy định nhằm xây dựng một môi trường hoạt động khoa học và công nghệ liêm chính, lành mạnh, thực chất và nâng cao uy tín học thuật của ĐH Huế.

Quy định gồm có 5 Chương, 16 Điều; nội dung chính bao gồm các quy tắc liêm chính khoa học trong đề xuất, tuyển chọn, thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, phản biện và đánh giá khoa học, báo cáo và công bố khoa học; quy định về Hội đồng tư vấn liêm chính khoa học, về xử lý vi phạm liêm chính khoa học.

Quy định xác định rõ các quan điểm của ĐH Huế về liêm chính khoa học, gồm: Liêm chính khoa học liên quan đến phẩm chất, đạo đức của nhà giáo, nhà khoa học nên đòi hỏi trước hết sự nhận thức và tự giác tuân thủ của mỗi cá nhân; Phòng ngừa vi phạm liêm chính khoa học quan trọng hơn xử lý vi phạm, do đó việc thường xuyên nâng cao nhận thức về liêm chính khoa học là nhiệm vụ chủ yếu; Khi đã có hành vi vi phạm các quy tắc liêm chính khoa học thì cần thiết phải có biện pháp xử lý đúng mức; Mọi viên chức, người lao động và người học của ĐH Huế đều có trách nhiệm giám sát, phát hiện vi phạm liêm chính khoa học…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top