ClockThứ Sáu, 16/12/2022 11:47

Trao đổi giải pháp thương mại hoá sản phẩm khoa học và công nghệ

TTH.VN - Sáng 16/12, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học “Thực trạng hoạt động đăng ký sở hữu trí tuệ và thương mại hoá đối với sản phẩm khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong thương mại hóa sản phẩm nghiên cứuThúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệGắn nghiên cứu với chuyển giao cho doanh nghiệp

Các đại biểu tìm hiểu về sản phẩm khoa học công nghệ được doanh nghiệp mang đến hội thảo

Theo đại diện các đơn vị, dựa trên kết quả khảo sát các nhà khoa học, doanh nghiệp có thực hiện các đề tài KH&CN tại tỉnh Thừa Thiên Huế, tỷ lệ thực hiện đăng ký sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm KH&CN còn khá thấp, trong đó có 10,1% đã đăng ký và 89,9% chưa đăng ký. Có nhiều khó khăn trong quá trình đăng ký sở hữu trí tuệ, đáng chú ý là 3 khó khăn chính liên quan đến việc thiếu thông tin, thủ tục phức tạp và thời gian kéo dài.

Đối với tỷ lệ chuyển giao, thương mại hoá sản phẩm KH&CN, có 24,2% đã thương mại hoá; 75,8% chưa thương mại hoá. Hình thức chuyển giao chủ yếu tự chuyển giao hoặc phối hợp với doanh nghiệp để chuyển giao.

Các chuyên gia cũng cho biết, thực tiễn, KH&CN góp phần quan trọng vào thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua tác động đến tổng cung và tổng cầu; các sản phẩm KH&CN đóng góp trực tiếp vào GDP. Sự phát triển của KH&CN có tác động mang tính quyết định đối với tăng trưởng dài hạn và chất lượng tăng trưởng.

Tại hội thảo, các nhà khoa học và doanh nghiệp cũng trao đổi nhiều giải pháp để thúc đẩy hoạt động thương mại hoá sản phẩm KH&CN; tăng cường hàm lượng công nghệ trong các doanh nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ hoá sản phẩm và các quy trình sản xuất; hỗ trợ các doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp KH&CN…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

Return to top