ClockThứ Tư, 16/09/2020 11:02

Đào tạo an toàn bức xạ trong y tế và công nghiệp

TTH.VN - Sáng 16/9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật an toàn bức xạ hạt nhân (ATBXHN), thuộc Cục ATBXHN tổ chức khai mạc khóa "Đào tạo ATBX trong y tế, công nghiệp" cho hơn 80 cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật phụ trách lĩnh vực ATBX trong các cơ sở y tế và tổ chức, đơn vị có hoạt động ATBXHN trên địa bàn tỉnh.

Gần 100 cán bộ cập nhật kiến thức ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhânTrang bị kiến thức ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Sở KH&CN phối hợp tập huấn an toàn bức xạ tại Bệnh viện Quân y 268

Khóa đào tạo diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16 đến 18/9), các cán bộ quản lý, phụ trách ATBX sẽ nắm bắt được kiến thức về ATBXHN; các quy định cho phòng đặt máy, thiết kế che chắn an toàn, các thiết bị cảnh báo bức xạ; các kỹ năng trang bị bảo hộ cho nhân viên bức xạ, công tác kiểm tra, bảo duỡng thiết bị bức xạ, nguồn phóng xạ; cách sử dụng thiết bị điều khiển hạt nhân trong công  nghiệp, thiết bị chiếu và thiết bị phân tích sử dụng nguồn bức xạ; đào tạo an toàn bức xạ trong X-quang chẩn đoán y tế. Các học viên còn được cập nhật, trao đổi các quy định pháp luật ATBXHN và một số nét chính về Nghị định 07/2010/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Năng lượng nhân tạo...

Dự kiến tại khóa học này, giảng viên đặt ra những tình huống dựa trên những khó khăn, vướng mắc thực tế mà học viên gặp phải tại cơ quan, đơn vị; giúp cho các học viên nâng cao kỹ năng, phát huy tối đa kiến thức được học, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Cuối khóa đào tạo, các học viên phải tham gia đánh giá kết quả học tập và được cấp giấy chứng nhận đào tạo nếu đạt yêu cầu theo đúng quy định.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạt nhân” của miền Trung

Nghị quyết 26, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị định hướng cho Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thừa Thiên Huế - thành phố văn hóa di sản nằm giữa khu vực miền Trung với những tiềm năng, lợi thế riêng có đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế toàn vùng.

“Hạt nhân” của miền Trung
Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top