ClockThứ Ba, 20/07/2021 12:00

Đưa dầu tràm Huế trở thành sản phẩm chủ lực quốc gia

TTH.VN - Đó là mục tiêu của dự án "Xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm dầu tràm Huế của tỉnh Thừa Thiên Huế" do TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) chủ trì thực hiện được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) tổ chức hội nghị trực tuyến nghiệm thu vào sáng 20/7.

Ngăn chặn nạn khai thác ồ ạt tràm tự nhiênDầu tràm Khuynh Diệp HuếVề vùng tràm, xem quy trình ươm cây đến chưng cất sản phẩm

Dầu tràm Huế trở thành sản phẩm chủ lực quốc gia về dược liệu

Dự án thuộc chương trình phát triển tài sản trí tuệ, thực hiện trong 18 tháng với kinh phí hơn 2.144 triệu đồng. Trong đó, nguồn ngân sách trung ương 1,7 tỷ đồng.

Dự án đạt được mục tiêu điều tra, khảo sát, đánh giá hiện trạng nhằm xác định căn cứ thực tiễn và khoa học phục vụ việc bảo hộ, đăng ký bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý (CDĐL); xây dựng thành công hệ thống công cụ phục vụ công tác quản lý, khai thác và phát triển giá trị của CDĐL sản phẩm; hỗ trợ phát triển CDĐL cho sản phẩm thông qua các hoạt động tổ chức quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Theo TS. Hồ Thắng, dự án đã tạo cơ hội thuận lợi, phát huy lợi thế cạnh tranh làm tăng giá trị kinh tế cho người dân và doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị sản phẩm dầu tràm ở địa phương. Các sản phẩm của dự án vừa phát huy giá trị văn hóa của nghề truyền thống, vừa giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi ở nông thôn.

Chủ nhiệm dự án cũng khuyến nghị thời gian tới, cần tiếp tục tăng cường các giải pháp truyền thông, quảng bá thương hiệu, cũng như ứng dụng công nghệ để đưa dầu tràm Huế trở thành sản phẩm chủ lực quốc gia...

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm

TIN MỚI

Return to top