ClockThứ Ba, 16/05/2023 15:13

Gắn nghiên cứu với các vấn đề thực tế đời sống, sản xuất đang cần

TTH.VN - Đó là một trong những thông tin nổi bật được chia sẻ tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) giai đoạn 2019 - 2022 và lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh phó giáo sư năm 2022, diễn ra tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế chiều 16/5.

Trí tuệ nhân tạo thu hút người trẻHuy động nguồn lực cho các chương trình, đề án trọng điểm ngành khoa học, công nghệHợp tác về đào tạo, nghiên cứu, phát triển nhân lực công nghệ và AI

leftcenterrightdel
Lãnh đạo ĐH Huế và các đại biểu, chuyên gia trao đổi nhiều vấn đề tại hội nghị 

Gắn nghiên cứu với các vấn đề thực tế đời sống và sản xuất đang cần, hoạt động KHCN của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ đã có nhiều điểm sáng gắn liền với thành tựu. Điển hình là sự đóng góp của các công trình nghiên cứu khoa học thực hiện bởi giảng viên và các nhóm sinh viên, mang ý nghĩa thực tiễn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 là Robot phòng chống COVID-19 HUET01, HUET02; mô hình nhà thông minh phòng chống dịch bệnh.

Giai đoạn 2019 - 2022, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế đã có 25 bài báo, chương sách thuộc danh mục ISI/Scopus; 6 bài báo được đăng trên các tạp chí và hội nghị quốc tế khác; 21 bài báo được đăng trên tạp chí khoa học, hội nghị, hội thảo trong nước. Khoa Kỹ thuật và Công nghệ cũng đã triển khai 2 đề tài nhiệm vụ KHCN cấp Bộ, 2 đề tài nhiệm vụ KHCN cấp ĐH Huế, 2 đề tài nhiệm vụ KHCN cấp Khoa.

Từ những nghiên cứu gắn liền với thực tiễn, nhiều giải thưởng khoa học đã được trao cho cán bộ của đơn vị, trong đó có các giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong cơ sở giáo dục ĐH; giải thưởng hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế; giải về Poster Award Hội nghị Vật lý Thừa Thiên Huế 2022…

Theo các nhà khoa học, hoạt động KHCN luôn là mối quan tâm hàng đầu của đơn vị đào tạo ĐH, các giảng viên và sinh viên luôn được khuyến khích tham gia với phương châm khoa học gắn liền với các nhu cầu của thực tiễn sản xuất. Định hướng lâu dài, hoạt động KHCN sẽ luôn được chú trọng vào các hoạt động chuyển giao công nghệ, đồng thời phát triển các đề tài có tính liên kết đa lĩnh vực, trong đó tập trung trước hết vào các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và năng lượng xanh.

Tại chương trình, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ còn công bố quyết định bổ nhiệm chức danh phó giáo sư năm 2022 với nhà giáo Ngô Xuân Cường, giảng viên ngành Kỹ thuật điện và công bố Quyết định thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

TIN MỚI

Return to top