khách hàng tra cứu thông tin điện lực tại Quầy giao dịch số
Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và PC Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều kênh dịch vụ chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại, đa dạng về hình thức, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, điện tử hóa 100% dịch vụ điện, đồng thời tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng mọi lúc mọi nơi. Nhờ đó, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, tạo sự đồng thuận, hài lòng và được đánh giá cao từ phía người dân, khách hàng.
Nhằm tiếp tục cải tiến hơn nữa chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, với thông điệp “kết nối khách hàng sử dụng điện” bằng giải pháp công nghệ hiện đại, trực tuyến, thân thiện người dùng, PC Thừa Thiên Huế tiếp tục đưa vào vận hành Quầy giao dịch số đặt tại trụ sở Điện lực Nam sông Hương, 102 Nguyễn Huệ, TP. Huế. Quầy giao dịch số là giải pháp chăm sóc khách hàng, phục vụ khách hàng bằng công nghệ số, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin điện lực cũng như thực hiện các giao dịch dịch vụ điện trực tuyến, trực quan và thuận tiện.
Bà Nguyễn Thị Quyên, phường Phú Hội cho rằng, trước đây mỗi lần cần thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, mục đích sử dụng điện hay tư vấn sử dụng điện, phải trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng Điện lực Nam sông Hương để gặp nhân viên hướng dẫn thủ tục nên mất khá nhiều thời gian. Sau khi công ty đưa vào vận hành Quầy giao dịch số, tất cả các thắc mắc, thủ tục đều thực hiện tại Quầy giao dịch số nên khá thuận tiện và chủ động thời gian vì có thể thực hiện bất cứ lúc nào.
Theo Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế - ông Nguyễn Đại Phúc, quầy giao dịch số ra đời với mục đích mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng sử dụng điện, trong đó cung cấp 4 dịch vụ điện cơ bản gồm cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng, thay đổi định mức và mục đích sử dụng điện, tư vấn - giải đáp các thông tin điện lực. Đây là kênh giao dịch mới, phục vụ khách hàng bên cạnh các kênh thông tin đã triển khai, giúp đa dạng hóa thông tin, dịch vụ khách hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại.
Các giải pháp công nghệ số đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng với mục tiêu xây dựng PC Thừa Thiên Huế trở thành doanh nghiệp số, tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, gia tăng hiệu quả hoạt động nhằm đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng; nâng cao năng suất lao động, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung về đẩy mạnh ứng dụng thành quả của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh trên nền tảng số hóa.
Ông Nguyễn Đại Phúc cho rằng, sau 2 tháng đưa vào vận hành, số lượng khách hàng tham gia giao dịch tại quầy giao dịch số khá đông, giảm thiểu số lượng người đến giao dịch trực tiếp tại các văn phòng Điện lực, hạn chế giao tiếp giữa nhân viên ngành điện với khách hàng góp phần vào việc phòng dịch COVID-19. Thời gian tới, công ty tiếp tục tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng, cải tiến dịch vụ, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cấp công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo hướng hiện đại nhằm mang đến cho người dân và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh những tiện ích dịch vụ tốt nhất.
Sau thời gian áp dụng cung cấp dịch vụ, công ty sẽ đánh giá hiệu quả của hệ thống trước khi triển khai nhân rộng, đề xuất Tổng Công ty Điện lực miền Trung triển khai Quầy giao dịch số tại các địa điểm công cộng như trung tâm hành chính công, siêu thị hoặc các trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng điện tra cứu thông tin và giải đáp các thắc mắc liên quan đến ngành điện.
Bài, ảnh: Thanh Hương