ClockThứ Sáu, 06/07/2018 10:25

Qantas dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại sân bay

Một số hành khách sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Qantas vừa bắt đầu sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại sân bay Sydney.

Alibaba ra mắt robot giao hàng tự độngiOS 12 giúp Face ID nhận dạng nhiều khuôn mặtĐưa hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động vào Olympic Tokyo 2020Đức thử nghiệm phần mềm nhận dạng khuôn mặt để đối phó khủng bố

Theo CNBC, khi được kiểm tra đầy đủ, hệ thống sẽ cho phép hành khách hoàn thành hầu hết các phần trong chuyến đi của họ bằng cách sử dụng khuôn mặt làm “nhận dạng truy cập”. Đây là thông tin do sân bay Sydney công bố hôm 4.7. Qantas đóng vai trò là đối tác khởi động cho đợt thử nghiệm này. Hành khách đi trên một số chuyến bay quốc tế sẽ tham gia nhận dạng bằng khuôn mặt.

Giai đoạn đầu tiên, hệ thống sẽ thử nghiệm bốn bước quan trọng trong hành trình của hành khách: check-in tự động, gửi hành lý, truy cập khu nghỉ và ra cửa lên máy bay. Check-in bằng điện thoại di động và kiểm tra tự động tại biên giới có thể được thử trong các đợt thử nghiệm tương lai.

“Chúng tôi làm việc với Qantas từ ngày đầu và rất vui mừng được hợp tác với họ khi chúng tôi thử nghiệm công nghệ này. Trong tương lai, sẽ không có chuyện thêm hộ chiếu hay hành lý nào ở các khu check-in, hoặc hành khách phải trữ vé thẻ lên máy bay của mình để trình ra. Khuôn mặt của hành khách sẽ là hộ chiếu và thẻ lên máy bay của họ ở từng bước trong cả quá trình”, CEO sân bay Sydney Geoff Culbert cho hay.

Sân bay Sydney là trung tâm hàng không quốc tế lớn, với 43 triệu hành khách qua đây mỗi năm. Sân bay cho biết sẽ tích cực tìm kiếm sự đồng thuận của hành khách tham gia thử nghiệm, và tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn quyền riêng tư và luật pháp liên quan.

Vanessa Hudson, giám đốc khách hàng của Qantas, cho hay nhu cầu cung cấp trải nghiệm sân bay nhanh hơn, tiện lợi hơn đang ngày càng tăng với các hãng hàng không và sân bay. “Khách hàng của Qantas sẽ không chỉ có thể check-in cho chuyến bay của mình bằng công nghệ trên, mà công nghệ còn sẵn có với các nhân viên làm việc ở phòng nghỉ dành cho khách của chúng tôi, những người có thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn khi hành khách đến”, bà Hudson nói.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kinh tế thế giới đi lên từ suy thoái đến phục hồi

Suy thoái kinh tế được nhận định là một thách thức to lớn và thường xuyên xảy ra trong suốt chiều dài lịch sử. Từ cuộc đại suy thoái đến đại dịch COVID-19 gần đây, các quốc gia đã phải đối mặt với những giai đoạn khó khăn khi định hình lại các cấu trúc và đòi hỏi phải can thiệp chính sách chiến lược.

Kinh tế thế giới đi lên từ suy thoái đến phục hồi
Đông Á - Thái Bình Dương trước những thay đổi kinh tế mới:
Vai trò của công nghệ trong tăng trưởng và việc làm

Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương (EAP) từ lâu được xem là ngọn hải đăng của tăng trưởng kinh tế khi liên tục vượt trội hơn nhiều khu vực khác trên thế giới.

Vai trò của công nghệ trong tăng trưởng và việc làm
Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản

Với lợi thế từ sự bùng nổ dân số và làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ bất động sản, với nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể giữa nhiều thách thức, các nhà lãnh đạo ngành này cho biết tại Hội nghị Công nghệ châu Á được tổ chức tại Jakarta ngày 23/10.

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản
Ứng dụng công nghệ, hiệu quả nhân đôi

Công nghệ hiện đại đã trở thành yếu tố cốt lõi giúp nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất, giảm chi phí nhân công và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ứng dụng công nghệ, hiệu quả nhân đôi

TIN MỚI

Return to top