ClockThứ Tư, 22/04/2020 14:42

Sạc GaN công suất lớn của Xiaomi có nguy cơ bị hack

Củ sạc GaN 65W của Xiaomi dành cho điện thoại và máy tính cho phép ghi dữ liệu nhưng không được mã hoá khiến người dùng có nguy cơ bị tấn công.

Ý tưởng smartphone gập cụm cameraXiaomi ra camera an ninh góc siêu rộng giá 14 USD

Củ sạc này của Xiaomi tích hợp chip eFlash/MTP để cập nhật phương thức sạc cũng như khắc phục các sự cố có thể xảy ra trên củ sạc nhanh của Xiaomi, khác với hầu hết củ sạc trên thị trường dùng chip nhớ chỉ đọc. Tuy nhiên, firmware của củ sạc này hoàn toàn không được mã hóa, do đó hacker có thể lợi dụng để tấn công thiết bị đang kết nối. Chẳng hạn, kẻ tấn công có thể điều chỉnh điện áp đầu ra tăng đột ngột và cao hơn mức cho phép, khiến smartphone đang sạc gặp nguy hiểm, gây chai pin, sốc điện, thậm chí cháy nổ.

Củ sạc nhanh GaN 65W của Xiaomi

Theo các kênh cung cấp, Xiaomi đã ngừng bán tất cả sạc nhanh sử dụng công nghệ Gallium Nitride (GaN) này trên các trang thương mại điện tử và cửa hàng tại Trung Quốc với "lý do khẩn cấp". Tuy nhiên, hãng chưa đưa ra bình luận chính thức.

Củ sạc GaN 65W (tên gọi khác là Xiaomi GaN Charger) ra mắt giữa tháng 2. Sản phẩm sử dụng chất liệu bán dẫn mới GaN, giúp kích thước tổng thể nhỏ hơn khoảng 48% so với bộ sạc truyền thống cùng công suất. Xiaomi không phải hãng đầu tiên làm củ sạc 65 W thế hệ mới với kiểu dáng nhỏ gọn, nhưng là model có giá rẻ nhất với 149 nhân dân tệ (490.000 đồng).

Xiaomi GaN Charger sử dụng chuẩn USB Type C, hỗ trợ chuẩn sạc nhanh của hãng, cũng như PD 3.0 và chuẩn sạc nhanh cho iPhone. Máy chỉ mất 45 phút để sạc đầy cho Mi 10 Pro. Với công suất lớn, sạc này còn có thể thay thế cho adapter máy tính, chẳng hạn Macbook Pro, Dell XPS và các dòng laptop sử dụng công sạc USB Type C khác.

Củ sạc GaN 65W của Xiaomi không phân phối chính hãng tại Việt Nam mà bán dưới dạng xách tay qua các trang thương mại điện tử với giá 550.000 đến 900.000 đồng. Một số người đã mua và sử dụng đánh giá cao củ sạc này.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

TIN MỚI

Return to top