ClockChủ Nhật, 14/08/2016 09:54

Seagate vượt mặt Samsung, ra mắt ổ cứng SSD dung lượng lớn nhất thế giới

Với dung lượng "khủng" lên tới 60TB, ổ cứng mới được Seagate trình làng đã chính thức soán ngôi Samsung, nhà sản xuất đang nằm giữ kỷ lục SSD dung lượng lớn nhất thế giới.

Samsung trình làng ổ SSD đắt nhất thế giớiSamsung ra ổ SSD dung lượng 512 GB nặng chỉ một gramSeagate công bố ổ SSD tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất thế giới: 10GB/s

Tại hội nghị Flash Memory Summit diễn ra vào giữa tuần, Seagate đã gây ấn tượng mạnh với báo giới cũng như các tín đồ công nghệ bằng việc ra mắt hai dòng ổ cứng SSD đột phá về cả tốc độ và dung lượng lưu trữ.

Trong đó đáng chú ý hơn cả là series SAS SSD Specification (3,5-inch) sở hữu bộ nhớ lưu trữ lên tới 60TB, tức là gấp khoảng 200 lần so với những ổ cứng SSD dung lượng 120 - 250GB thông thường. Ước tính với mức dung lượng khổng lồ này, ổ cứng SSD mới của Seagate có thể lưu trữ được 400 triệu bức ảnh độ phân giải cao, hoặc 12.000 bộ phim HD.

Thế hệ ổ cứng SSD còn lại có tên gọi Nytro XP7200 tuy không có mức dung lượng "khủng" nhưng lại vượt trội về tốc độ đọc khi lên tới 10GB/giây nhờ sử dụng giao tiếp PCIe. Tốc độ ghi của Nytro XP7200 tuy không đạt được con số 10GB/giây, nhưng tốc độ này đã cao hơn cả chục lần so với ổ SSD phổ thông.

Về cấu trúc, Nytro XP7200 khá giống với các sản phẩm ổ SSD PCIe khác trên thị trường, và yêu cầu sử dụng chân cắm PCIe x16 để khai thác tối đa sức mạnh của nó. Ổ cứng Nytro XP7200 có mức dung lượng dao động từ 3,8TB đến 7,7TB, phụ thuộc vào số lượng các ổ cứng SSD M.2 cỡ nhỏ gắn trên nó.

Cả 2 bộ sản phẩm đều được Seagate nhắm đến đối tượng người dùng là doanh nghiệp thay vì thương mại hóa rộng rãi, chủ yếu đến từ nhu cầu sử dụng ổ cứng SSD nhanh, mạnh và có dung lượng cao của các tập đoàn lớn.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

TIN MỚI

Return to top