ClockThứ Sáu, 10/01/2020 19:08

Tăng cường hoạt động phổ biến kiến thức

TTH.VN - Là nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ Thuật tỉnh đề ra tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 chiều 10/1.

Tôn vinh văn nghệ sĩĐại hội đồng LHQ thông qua các nghị quyết ngăn chặn vũ khí hạt nhânLiên Hiệp quốc thông qua nghị quyết ngừng bắn trước thềm thế vận hội Tokyo 2020

 Hoạt động KHCN tạo động lực phát huy sáng tạo của các học sinh

Trong năm, Hội kịp thời tiến hành các hoạt động phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật theo yêu cầu từ các đơn vị cơ sở; xây dựng chuyên mục “Sáng tạo và cuộc sống” giới thiệu các đề tài đạt giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ; xuất bản bản tin Khoa học và Kỹ thuật định kỳ 2 tháng 1 số phát hành đến các sở, ban ngành trong tỉnh, các trường đại học, các hội chuyên ngành và giao lưu với 63 Liên hiệp hội trên cả nước.

Website husta.org với 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh được nâng cấp toàn diện so với phiên bản cũ đáp ứng nhu cầu cập nhật, lưu trữ thông tin về dữ liệu khoa học công nghệ hiện nay…

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội, nhất là hoạt động kết nối đội ngũ trí thức khoa học công nghệ.

Các đại biểu tham dự cũng đề xuất tỉnh cần có phương án xây dựng trung tâm tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế, từng bước xây dựng bảo tàng khoa học; có cơ chế hỗ trợ thù lao cho các Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp hội.

Liên hiệp hội đặt mục tiêu phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ phổ biến kiến thức, tổ chức các hoạt động khoa học kỹ thuật, xây dựng đội ngũ trí thức chuyên gia, triển khai tốt nhiệm vụ tư vấn phản biện giám định xã hội năm 2020

Tin, ảnh: Hoàng Thảo Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều nhà báo cần học chính là công nghệ

Cách nay gần 30 năm, tôi được Tổng Biên tập cử ra Hà Nội dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII. Báo Thừa Thiên Huế bấy giờ mới được trang bị 2 chiếc máy di động cho Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập theo kiểu “di động công vụ”. Trước ngày lên đường, Tổng Biên tập bảo tôi xuống mượn chiếc di động của đồng chí phó mang theo để tiện liên lạc với Tòa soạn. Tôi lớ ngớ làm theo, ai ngờ bị mắng cho một trận, ai đời lại cầm di động của người khác, lạ thế! Đó cũng là thời điểm mà công nghệ làm báo đã bắt đầu có những đổi thay và từng bước xâm nhập vào báo địa phương.

Điều nhà báo cần học chính là công nghệ
Châu Á - Thái Bình Dương:
Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027

Theo báo cáo “Dự báo chi tiêu công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương” vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Forrester công bố, chi tiêu công nghệ trong khu vực này được kỳ vọng sẽ tiếp tục mạnh mẽ và tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 6,4 - 7,4% hàng năm, đạt mức 876 tỷ USD vào năm 2027.

Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027
Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

Các loại hình kinh doanh có nhiều khả năng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhất đang chứng kiến​​sự tăng trưởng về năng suất của người lao động, nhanh hơn gần 5 lần so với các loại hình kinh doanh khác. Điều này làm tăng hy vọng thúc đẩy đối với nền kinh tế rộng lớn hơn, Công ty kiểm toán PwC cho biết trong một báo cáo được công bố ngày hôm nay (21/5).

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

TIN MỚI

Return to top