ClockThứ Hai, 20/05/2019 17:36

Tôn vinh 16 trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu

TTH.VN - Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế (Liên hiệp hội) năm 2019 diễn ra chiều 20/5.

Từ những việc làm giản dị59 đề tài được trao giải Cuộc thi năm 2019Đẩy mạnh tuyên truyền Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2019

Các trí thức KH&CN được tôn vinh 

16 trí thức KH&CN được tôn vinh hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế, y khoa, giáo dục... có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển Liên hiệp hội nói riêng và kinh tế, xã hội tỉnh nói chung.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định hoan nghênh nhiều đề xuất, sáng kiến của Liên hiệp hội trong triển khai nhiệm vụ công tác và việc tổ chức tôn vinh trí thức tiêu biểu, nhà sáng chế không chuyên ở quy mô cấp tỉnh. Trong những năm qua, tỉnh đã triển khai có hiệu quả một số hình thức tôn vinh, biểu dương trí thức. Thông qua đó, động viên, khích lệ, phát huy phong trào học tập, nghiên cứu, lao động sáng tạo và cống hiến của đội ngũ trí thức trong công cuộc xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế sớm trở thành một trung tâm khoa học công nghệ của cả nước.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, để phát huy những danh hiệu đã đạt được, phấn đấu ngày càng có thêm nhiều trí thức tiêu biểu, đạt nhiều giải thưởng, danh hiệu cao, đề nghị Liên hiệp hội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, học vị, học hàm, ra sức làm việc, sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển chung. Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tích cực tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ; Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp tỉnh, cấp toàn quốc. Cấp ủy chính quyền các cấp, các nhà trường quan tâm, tạo điều kiện để học sinh, sinh viên ra sức học tập sáng tạo, bồi dưỡng tài năng trở thành trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

TIN MỚI

Return to top