ClockThứ Sáu, 28/04/2023 19:34

Ví điện tử trên Hue-S được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2023

TTH.VN - Ngày 28/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam- VINASA tổ chức kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Khuê, Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2023.
leftcenterrightdel
 Giải pháp thanh toán số liền mạch trên ứng dụng Hue-S đạt Giải thưởng Sao Khuê 2023 (Ảnh: Hue- S)

Tại lễ trao giải, giải pháp thanh toán số liền mạch trên ứng dụng Hue-S (ví điện tử do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) phát triển được bình chọn là giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Giải thưởng Sao Khuê 2023 trong lĩnh vực Chuyển đổi số.

Giải thưởng Sao Khuê là giải thưởng cao quý được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đánh giá cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Các sản phẩm, dịch vụ được trao giải thưởng Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Giải thưởng Sao Khuê năm nay vinh danh 182 doanh nghiệp, nền tảng, sản phẩm tiêu biểu, bao gồm: 15 nền tảng số, 22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong, 2 Startup số, 38 dịch vụ và 105 giải pháp số xuất sắc. Đặc biệt, 11 đề cử được xếp hạng Sao Khuê 5 sao và 10 đề cử xuất sắc được trao Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023. Trong đó, ví điện tử trên Hue-S được bình chọn là giải pháp số xuất sắc tại nhóm lĩnh vực các nền tảng Chuyển đổi số.

leftcenterrightdel
Hiện Hue- S có hơn 30.000 người mở ví điện tử và hơn 500 điểm chấp nhận thanh toán trên địa bàn tỉnh 

Ví điện tử trên Hue-S là giải pháp thanh toán số liền mạch được tích hợp ngay trên nền tảng công dân số tỉnh Thừa Thiên Huế - ứng dụng thân thuộc của đa số người dân địa phương với gần 1 triệu người dùng. Ví điện tử trên Hue-S kết nối với 40 ngân hàng, cho phép người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch nạp, rút, chuyển tiền, mua sắm hàng hoá, thanh toán phí dịch vụ bằng mã QR tại hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

Đây là giải pháp FPT Telecom may đo dành riêng cho Hue-S trong khuôn khổ hợp tác chuyển đổi số của tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn FPT từ tháng 8/2022. Các tính năng cơ bản đã được hoàn tất sau hơn một tháng triển khai. Các tiêu chuẩn bảo mật và giải pháp công nghệ mới nhất cũng được áp dụng cho ví điện tử trên Hue-S. Đội ngũ chuyên gia công nghệ của Sở TT&TT cùng FPT Telecom tiếp tục tối ưu các tính năng tạo trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng, đồng thời bổ sung tiện ích mới như thanh toán các dịch vụ địa phương (nước, vệ sinh môi trường, dịch vụ hành chính công, taxi…). Cũng trên nền tảng Hue-S, thời gian tới sẽ cho ra mắt tính năng viện phí online với mục tiêu giúp bệnh nhân và người nhà có thể làm thủ tục nhập viện, ra viện, thanh toán viện phí ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đồng hành cùng FPT Telecom trong các hoạt động tập huấn, truyền thông nhằm khuyến khích người dân đăng ký tài khoản Ví, kêu gọi doanh nghiệp chấp nhận thanh toán với Hue-S, qua đó giúp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh. Tính đến nay, Hue-S đã có hơn 30.000 người mở ví điện tử và hơn 500 điểm chấp nhận thanh toán trên địa bàn tỉnh.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch còn nhiều thách thức

Mặc dù chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch mở ra cơ hội lớn trong việc cải thiện và đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và học tập, nhưng thực tiễn đang còn nhiều thách thức, đòi hỏi các cơ sở đào tạo nghề du lịch cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số toàn diện.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch còn nhiều thách thức

TIN MỚI

Return to top