ClockThứ Hai, 20/11/2023 07:10

Cà phê khởi nghiệp

TTH - Định kỳ giữa tháng, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Huế lại tổ chức chương trình talkshow với chủ đề “Thấu hiểu để kết nối” tại địa điểm quen thuộc là Drone Coffee (19 Lê Quang Đạo, TP. Huế). Với một khoản chi phí nhỏ (50.000 đồng), các thành viên CLB và khán giả quan tâm sẽ được phục vụ một thức uống miễn phí và lắng nghe những câu chuyện và kiến thức kinh doanh từ hai vị khách mời.

Vượt khó mới có thành côngKhơi thông vốn cho doanh nghiệpMô hình kinh doanh bền vững và lợi nhuận từ sản xuất xanh

 Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Khởi nghiệp Huế

Được thành lập từ năm 2017, trải qua nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và suy thoái kinh tế, đến tháng 5/2023, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Huế tái hoạt động trở lại. CLB là đơn vị trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế. Nếu như Hội Doanh nhân trẻ là đơn vị tập hợp những doanh nghiệp đã có vị trí, thời gian hoạt động nhất định trên thị trường thì câu lạc bộ có đối tượng thành viên rộng rãi hơn, miễn là bạn có khao khát, đam mê khởi nghiệp, đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh hay đã có một chỗ đứng nhất định tại Huế thì vẫn được chào đón.

CLB hiện có hơn 40 thành viên và một Fanpgage hơn 6,1K người theo dõi, chuyên cập nhật những thông tin, sự kiện của CLB và các hoạt động, hội thảo kinh doanh diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh. CLB luôn cố gắng tích cực, đa dạng hóa các mô thức kinh doanh, hỗ trợ về pháp lý, kế toán cho các thành viên, kết nối và xây dựng nguồn Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp, giúp doanh nhân trẻ khởi nghiệp phù hợp với trào lưu hội nhập quốc tế.

Trong một buổi giao lưu định kỳ, các startup/ khách mời sẽ có khoảng 30-45 phút trình bày về đứa con tinh thần của mình, những kinh nghiệm, nỗ lực để doanh nghiệp và dự án có được những quả ngọt như hiện tại. Sau đó, các thành viên CLB và khán giả sẽ có những trao đổi, góp ý, lật ngược vấn đề, chỉ ra những điểm đổi mới, sáng tạo cũng như những điểm chưa thực tiễn, cùng startup tìm ra định hướng phù hợp hơn trong tương lai, giúp dự án và doanh nghiệp thành công hơn nữa.

Từ đầu năm 2023 đến nay, chương trình đã đi qua 5 số: Số 1: “Thấu hiểu để kết nối - Giao lưu kết nối các anh chị thành viên"; số 2: “Thấu hiểu để kết nối- CSSX Quang AC Food”- chị Tôn Nữ Kim Quý; số 3: “Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của Startup đến từ vùng cao A Lưới” - chị Trần Thị Bích May, "Góc nhìn và một số giải pháp về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp" - anh Trương Văn Trường; số 4: “Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của Starup về mỹ phẩm cung đình” - chị Trần Thị Thanh Phương, "Chia sẻ câu chuyện và góc nhìn về media cho doanh nghiệp " - anh Nguyễn Viết Lợi; số 5: “Hành trình từ giấc mơ tới chuỗi cafe Chodi Takeaway”- anh Hoàng Văn Phước, "Data driven Marketing trong F&B " - anh Nguyễn Xuân Thanh.

Không gian quán cà phê ấm cúng và gần gũi, mọi người góp ý và sẻ chia với nhau cởi mở, thân tình như những người bạn, người anh em. CLB là một ngôi nhà chung, một địa chỉ kết nối đáng tin cậy để những người trẻ đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp tìm đến nhau. Bản thân tác giả cũng là một thành viên mới của CLB, đang băn khoăn giữa những lối rẽ sự nghiệp, khi được lắng nghe tâm sự của những người đi trước, cảm thấy được đồng cảm, thấu hiểu và truyền động lực, đã bắt đầu tìm được hướng đi cho riêng mình.

Anh Nguyễn Văn Lãm, Chủ nhiệm CLB chia sẻ, trong tương lai, CLB sẽ cố gắng tổ chức nhiều hoạt động hữu ích hơn nữa, kết nối nhiều thành viên để tạo nên một cộng đồng khởi nghiệp, cộng đồng doanh nhân trẻ Huế năng lượng – thiết thực – hiệu quả với đa dạng ngành nghề để mọi người hỗ trợ nhau kịp thời trong công việc và động viên tinh thần nhau trong những lúc khó khăn. Anh hy vọng, sẽ vận động được một nhà tài trợ chính thức để thuận tiện trong công tác tài chính, tổ chức các hoạt động thường kỳ của CLB. Đánh giá về tiềm năng của các startup trẻ xứ Huế, anh Lãm dành lời khen cho sự năng động, nhiệt huyết, luôn cố gắng sáng tạo ra nhiều mô hình kinh doanh cũng như sản phẩm mới của các bạn.

Bài, ảnh: Thục Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top