ClockThứ Tư, 08/07/2020 18:14

Không sử dụng tiền mặt trong thu phí, lệ phí dịch vụ công

TTH.VN - Chiều 8/7, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) và Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh (TT HCC) tổ chức ký kết hợp tác triển khai giải pháp, công nghệ không sử dụng tiền mặt trong thu phí, lệ phí dịch vụ công.

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt - Bài 2: Đón đầu công nghệĐẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt - Bài 1: Thay đổi thói quen tiêu dùng

Tại lễ ký kết hợp tác

Ngày 16/4/2020, UBND tỉnh có Quyết định số 1000/QĐ-UBND phê duyệt đề án “Thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025” nhằm đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao chất lượng, tối ưu hóa mạng lưới ATM và thiết bị chấp nhận thẻ (POS), giảm dần tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán.

Theo ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế, sau một thời gian phối hợp thí điểm, các giải pháp thanh toán QRpay và POS trên Cổng dịch vụ công của UBND tỉnh đã chính thức hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Việc hợp tác với TT HCC trong triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đối với  thu phí, lệ phí dịch vụ công trên cổng dịch vụ công sẽ làm tiền đề cho việc mở rộng ứng dụng thanh toán đến tất cả các Trung tâm HCC trên địa bàn thành phố, thị xã, huyện, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến dịch vụ công theo đúng định hướng của tỉnh.

Ngoài triển khai các tiện ích thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh, Vietinbank cũng tham gia kết nối thanh toán thành công tại Cổng dịch vụ công Quốc gia từ 11/3/2020 về thanh toán trực tuyến đối với thu phạt giao thông, thu thuế cá nhân, thu phí lệ phí dịch vụ công, tiếp tục phối hợp triển khai thu chi hộ BHXH, mở rộng thu phạt vi phạm giao thông trong cả nước trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo đảm hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 10182/NHNN-TT yêu cầu các đơn vị liên quan trực thuộc, các tổ chức tín dụng, NAPAS và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán,... triển khai một số biện pháp để bảo đảm hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025.

Bảo đảm hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025
Hương Trà: Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao

Ngày 17/10, UBND TX. Hương Trà tổ chức Hội nghị thẩm định và tổng hợp kết quả tự đánh giá, chấm điểm bộ chỉ số đánh giá hệ thống quản lý chất lượng tổng thể theo tiêu chuẩn Quốc gia ISO 18091:2020 (TCVN ISO 18091:2020). Tham dự có đại diện Bộ Khoa học & Công Nghệ (KH&CN), Sở KH&CN, các ban ngành hữu quan.

Hương Trà Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao

TIN MỚI

Định nghĩa Chữ ký số là gì?
Return to top