ClockThứ Năm, 10/10/2024 18:28

Lắng nghe, đồng hành cùng doanh nghiệp

TTH.VN - Chiều 10/10, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam. Chương trình do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan cùng gần 300 doanh nghiệp địa phương.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 

Mở đầu hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến cộng đồng doanh nhân tỉnh nhà.

Với những đóng góp của doanh nghiệp, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Những nỗ lực đó đã góp phần làm cho nền kinh tế địa phương ngày càng phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng vươn lên.

Hội nghị dành nhiều thời gian lắng nghe kiến nghị, phản ánh, đề xuất của doanh nghiệp, từ đó cùng chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh. 

Các doanh nghiệp kiến nghị nhiều nội dung quan trọng, tập trung vào các nhóm vấn đề như: Hỗ trợ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; hỗ trợ về mặt bằng sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi hơn; hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, xây dựng thương hiệu sản phẩm; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó, phục hồi, phát triển. Các cơ quan chức năng phải hướng dẫn cụ thể các quy định mà nhà đầu tư phải đáp ứng để được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng; xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp…

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt đã được Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trả lời, giải đáp thỏa đáng. Một số câu hỏi, kiến nghị còn lại của các doanh nghiệp được các sở, ngành theo chức năng, lĩnh vực sẽ tổng hợp và trả lời bằng văn bản cụ thể.

Ghi nhận những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm của các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trên cơ sở các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, các hiệp hội, UBND tỉnh sẽ có nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành trong việc giải quyết các đề xuất kiến nghị cho doanh nghiệp theo hướng: Triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách của Trung ương cũng như địa phương một cách kịp thời và hiệu quả. Tiếp tục kiến nghị đến các cơ quan Trung ương những nội dung còn vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện các sở, ngành trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp 

Với các đề xuất thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo, giao các ngành tham mưu, thực hiện phù hợp gắn với thời hạn trong xử lý các công việc, không để tình trạng chậm trễ trong giải quyết. Đồng thời, tiếp tục giao các ngành nghiên cứu thêm các giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp và gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp để xây dựng các phương án phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định: Tỉnh đã và đang thực hiện nhiều giải pháp trong cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử với các sáng kiến phát triển đô thị thông minh, ban hành và triển khai quyết liệt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng môi trường đầu tư công khai, minh bạch; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện hỗ trợ khi có nhà đầu tư quan tâm. 

“Tiếp tục duy trì nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động điều hành của 4 tổ công tác giám sát và quản lý các dự án đầu tư do Chủ tịch UBND tỉnh và 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng để chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý dứt điểm các vướng mắc mà dự án gặp phải nhằm đẩy nhanh tiến độ”, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao tặng bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh.

HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng dầu tăng cao trở lại

Chiều 10/9, Liên bộ Công thương- Tài chính có đợt điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 7 ngày/lần. Trên cơ sở điều chỉnh đó, bắt đầu từ 15h trở đi, giá xăng dầu đã tăng cao; riêng xăng RON 95 lên mức hơn 21.000 đồng/lít.

Giá xăng dầu tăng cao trở lại
Mở rộng sản xuất nhờ vốn vay chính sách

Nhờ được vay vốn chính sách để tập trung phát triển nghề làm ruốc, nước mắm, gia đình bà Bùi Thị Vấn (thôn Cự Lại Trung, xã Phú Hải, Phú Vang) ngày càng mở rộng quy mô sản xuất, vươn lên làm giàu, tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động trên địa bàn.

Mở rộng sản xuất nhờ vốn vay chính sách
Giữ vững “cánh sóng” thông tin

Chủ động ứng phó với mưa bão và diễn biến bất thường của thời tiết, ngành thông tin và truyền thông đã sẵn sàng các biện pháp, lên kịch bản trong mọi tình huống nhằm đảm bảo “huyết mạch” thông tin không bị gián đoạn.

Giữ vững “cánh sóng” thông tin
Return to top