ClockThứ Hai, 28/01/2019 17:11

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán

TTH.VN - Chiều 28/1, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo 389 tỉnh đi kiểm tra tình hình hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và thăm, tặng quà tết tại siêu thị VinMart-Trung tâm thương mại VinCom và chợ Đông Ba.

Cao điểm chống hàng nhập lậu, hàng giảCao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Hàng hóa phục vụ tết trưng bày tại tại siêu thị VinMart

Để phục vụ nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán 2019, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã chuẩn bị lượng hàng hóa đảm bảo, đa dạng các mặt hàng. Theo báo cáo của siêu thị VinMart, đơn vị đã dự trữ lượng hàng khoảng 10 tỷ đồng, tăng khoảng 30-40% so với bình thường; chợ Đông Ba dự trữ gần 14 tỷ đồng. Ước tổng giá trị dự trữ hàng hóa của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh khoảng 1.300 tỷ đồng.

Nhìn chung tình hình thị trường trong những ngày qua không có nhiều biến động. Trước ngày 23/1 (18 tháng Chạp Âm lịch), sức mua tại các chợ chưa có chuyển biến đáng kể; các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đạt doanh số bán hàng tăng khoảng 10- 15%. Từ ngày 25/1 đến 27/1, sức mua tại các siêu thị tăng khá, trong đó siêu thị VinMart tăng 20%, siêu thị Big C, Co.opMart tăng 40-50% so với trước đó. Sức mua tại các chợ truyền thống chỉ tăng khoảng 10-15%. Dự kiến từ sau ngày 30/1 (25 tháng Chạp), sức mua tại các chợ sẽ tăng dần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định tặng quà chúc tết cho siêu thị VinMart và Ban quản lý chợ Đông Ba

Nhờ lượng hàng hóa dự trữ tương đối lớn, cộng với các siêu thị áp dụng chính sách bình ổn giá, nên giá cả hàng hóa tương đối ổn định, dự báo sẽ không xảy ra hiện tượng thiếu hàng gây sốt giá đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Đối với mặt hàng thịt heo, tại chợ Đông Ba và các chợ trên địa bàn TP. Huế, do làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, nguồn gốc nên việc tiêu thụ vẫn bình thường, không còn tâm lý lo sợ, e ngại về thông tin dịch bệnh của một bộ phận người tiêu dùng trước đó.

Tại các điểm đến kiểm tra, thăm chúc tết, ông Phan Thiên Định đề nghị các điểm kinh doanh đảm bảo cung ứng lượng hàng hóa chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân, không để xảy ra tình trạng găm hàng, sốt giá trước, trong và sau tết; đồng thời các điểm kinh doanh cần đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, giúp người kinh doanh và người tiêu dùng yên tâm mua sắm...

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Thành ủy Huế tiếp Hiệp Hội Canada Vietnam Society

Chiều 6/2, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định chủ trì buổi tiếp Đoàn công tác Hiệp Hội Canada Vietnam Society do ông Đặng Trung Phước, Chủ tịch Hiệp Hội Canada Vietnam Society, Chủ tịch HĐQT Tổ chức Biodiversity Conservancy International dẫn đầu.

Bí thư Thành ủy Huế tiếp Hiệp Hội Canada Vietnam Society
Tiểu thương đồng lòng “trả lại” lối đi chung ở chợ Đông Ba

Bà Hoàng Thị Như Thanh – Trưởng BQL chợ Đông Ba thông tin, đến hết ngày 9/6, việc dọn dẹp hàng hóa, trả lại không gian bị lấn chiếm sẽ hoàn tất. Điều này giúp lối đi chung ở các cửa, cổng rộng đến 1,8m, lối đi khu vực lầu chuông từ 1m -1,5m.

Tiểu thương đồng lòng “trả lại” lối đi chung ở chợ Đông Ba
Thấp thoáng một sự tâm huyết

Bà con thành phố Huế dùng đào tết xong, từ nay đến hết tuần này, có thể đem đến để tại công viên bên cạnh Bảo tàng Hồ Chí Minh...

Thấp thoáng một sự tâm huyết
Trước khi nói chuyện di dời, vẫn phải sống và phát triển kinh tế

Cồn Hến có ý nghĩa rất quan trọng trong tổng thể cảnh quan của TP. Huế. Vì thế, việc quy hoạch phải thận trọng. Thời gian qua, người dân sống khu vực này gặp rất nhiều khó khăn trước nỗi lo đi hay ở? Nếu đi bao giờ đi, còn nếu ở lại mong muốn được đảm bảo các thiết chế để an tâm cuộc sống.

Trước khi nói chuyện di dời, vẫn phải sống và phát triển kinh tế

TIN MỚI

Return to top