ClockThứ Hai, 23/05/2022 18:09

Lễ xuất cảnh cho các học viên HueIC- Sakico sang Nhật Bản làm việc

TTH.VN - Chiều 23/5, Trung tâm Du học và Việc làm ngoài nước (HueIC- Sakico)- thuộc Trường cao đẳng Công nghiệp Huế hợp tác với Công ty CP Hợp tác quốc tế Sao Kim tổ chức lễ xuất cảnh đầu tiên trong năm 2022 cho 8 học viên là người lao động trên địa bàn tỉnh dưới sự chứng kiến của đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các học viên đang tham gia đào tạo tại trung tâm.

Phấn đấu đưa 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoàiĐi lao động ở nước ngoài là con đường thoát nghèo hiệu quảKích cầu lao động đi làm việc ở nước ngoàiLao động Việt có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài năm 2022

Tuyên thệ trước khi sang Nhật Bản làm việc

T.S Lê Văn Luận, Phó Hiệu trưởng HueIC, kiêm Giám đốc Trung tâm HueIC-Sakico cho biết, đây là lễ xuất cảnh đầu tiên cho người lao động sang Nhật Bản làm việc từ khi Trung tâm HueIC - Sakico hợp tác thành lập vào năm 2021 và cũng là lễ xuất cảnh khởi động cho các đợt xuất cảnh sắp tới của gần 50 học viên đã đậu phỏng vấn và đang được đào tạo các khoá học cơ bản tại HueIC. 

HueIC- Sakico là trung tâm tổ chức cho sinh viên đi thực tập trong quá trình học và đi làm việc sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản, Đài Loan... Các ngành nghề đi làm việc ở nước ngoài, như chế biến thực phẩm, cơ khí, nông nghiệp, điện, điện tử, xây dựng, dệt may, hộ lý... với mức lương từ 30 - 38 triệu đồng/tháng.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, từ đầu năm 2022 đến nay, Thừa Thiên Huế có gần 250 lao động xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài. Phấn đấu trong năm 2022, toàn tỉnh sẽ đưa khoảng 1.600 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top