ClockThứ Sáu, 23/12/2022 20:23

Lên phương án đảm bảo cấp điện ổn định dịp Tết Nguyên đán

TTH.VN - Hiện, công tác đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định và an toàn dịp cuối năm đã được Điện lực tỉnh (PC Thừa Thiên Huế) triển khai đồng bộ cùng các phương án xử lý nếu xảy ra sự cố.

PC Thừa Thiên Huế: Phát huy quyền làm chủ của người lao động trong xây dựng, phát triển doanh nghiệpSẵn sàng phương án khi gặp sự cố về điện dịp Quốc khánh 2/9Đóng điện vận hành Trạm biến áp 110kV Khu Công nghiệp Phú Bài 2

Tăng cường kiểm tra các TBA

Dự báo nhu cầu phụ tải cao điểm toàn tỉnh dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ đạt mức cao. 

Từ giữa tháng 12/2022, PC Thừa Thiên Huế đã triển khai các phương án ưu tiên đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng, trong đó ưu tiên khách hàng sản xuất, khách hàng chế biến sản phẩm phục vụ tết và các cụm phụ tải sinh hoạt...

Đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định và an toàn, công ty đã yêu cầu các đơn vị quản lý vận hành lưới điện khu vực tổ chức các lực lượng ứng trực 24/24 từ ngày 24/12/2022 đến ngày 26/1/2023 (mồng 5 Tết); đảm bảo các điểm nút SCADA, điều khiển xa hoạt động tốt; thực hiện chế độ báo cáo cho EVNCPC và Sở Công thương đúng quy định.

Theo ông Hoàng Ngọc Hoài Quang – Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế, bên cạnh kiểm tra, khắc phục các tồn tại trên lưới điện, đảm bảo vận hành ứng phó kể cả trong các tình huống thời tiết cực đoan, tại các trạm biến áp (TBA) cấp điện (TBA 110kV, trạm trung gian, trạm cắt), các đơn vị quản lý vận hành đã tăng cường kiểm tra toàn bộ các thiết bị trong trạm; áp dụng thiết bị công nghệ hỗ trợ để kiểm tra các điểm tiếp xúc thanh cái, máy cắt, máy biến áp (MBA), đo phụ tải vào các thời điểm cao điểm, thấp điểm ngày và tiến hành cân pha san tải khi phụ tải không cân bằng…

Hiện, Điện lực Nam sông Hương đã triển khai công tác kiểm tra các TBA cấp điện cho các điểm phục vụ lễ hội, đón năm mới và các TBA cấp điện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, bệnh viện, nhà máy nước... Còn tuyến huyện và thị xã, các điện lực trực thuộc đã tăng cường kiểm tra các trạm phụ tải cấp điện cho các khu dân cư tập trung đông, trung tâm văn hóa, các cơ quan ban ngành và các điểm phục vụ đón năm mới.

Khắc phục các tồn tại trên lưới điện

Ông Hoàng Ngọc Hoài Quang cho hay, khi có sự cố đường dây và TBA 110kV, đơn vị sẽ phối hợp và thực hiện theo lệnh điều độ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung để cô lập điểm sự cố, nhanh chóng chuyển phụ tải 35kV, 22kV sang các đường dây của TBA 110kV liên lạc để cấp điện trở lại; huy động người, phương tiện, vật tư xử lý nếu điểm sự cố nằm trong phạm vi quản lý vận hành, đồng thời, phối hợp Công ty Điện lực Quảng Trị và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng xử lý các đường dây 110KV liên tỉnh.

Đề phòng các sự cố bất khả kháng về nguồn lưới điện, kể cả sự cố lưới điện quốc gia, PC Thừa Thiên Huế cũng đã kiểm tra tình trạng, điều kiện vận hành của các máy phát điện di động phục vụ cho các phụ tải ưu tiên khi có yêu cầu, ông Quang thông tin thêm.

Liên quan đến phòng, chống cháy nổ, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức kiểm tra, rà soát điều kiện đảm bảo an toàn, nhất là những địa điểm có nguy cơ cao, không để xảy ra sự cố cháy, nổ trên lưới điện làm thiệt hại tài sản và gián đoạn cung cấp điện.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa

Ngày 18/4, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) thông tin, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác an sinh xã hội, trong tháng 4 và 5, PC TTH hỗ trợ khởi công xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa
Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Thông điệp từ “Giờ trái đất”

Để tiếp tục đạt hiệu quả cao trong tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai thực hiện nhiều nội dung thiết thực.

Thông điệp từ “Giờ trái đất”
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

TIN MỚI

Return to top