ClockThứ Bảy, 22/06/2024 14:18

Đảm bảo nguồn điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

TTH.VN - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra từ 26 - 29/6, thời gian chấm thi từ 29/6 - 17/7. Theo đại diện PC TTH, đơn vị đã lập phương thức vận hành cấp điện để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong thời gian in sao đề thi, thời gian thi và chấm thi.

Toàn quốc có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024Không chỉ coi chừng chiếc điện thoại di dộngTrang bị phương pháp chống gian lận trong thi cử cho cán bộ coi thiTuyển sinh Đại học Huế năm 2024: 9000 chỉ tiêu chờ đón thí sinh Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024 cơ bản hoàn tất

 Kiểm tra camera nhiệt và xử lý tiếp xúc đường dây hạ thế, hệ thống đo đếm các điểm phục vụ thi tốt nghiệp THPT

Cụ thể, đối với phương thức vận hành bình thường, PC TTH thực hiện phương thức vận hành cấp điện mùa khô tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024, đảm bảo ổn định cấp điện cho toàn bộ phụ tải có liên quan đến địa điểm tổ chức ra đề thi, in sao đề thi, hội đồng thi và chấm thi.

Trong thời gian tổ chức kỳ thi, PC TTH dừng tất cả các công tác trên lưới điện có ảnh hưởng đến cung cấp điện các địa điểm phục vụ kỳ thi, trừ những trường hợp cắt điện để thực hiện xử lý sự cố.

Đại diện PC TTH cho hay, công ty đã bố trí máy phát điện dự phòng 550kVA tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP. Huế), chuẩn bị các máy phát điện 100kVA, 250kVA, MBA di động 400kVA; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, thiết bị thay thế, nhân lực với khả năng huy động tối đa khi có lệnh và các đường dây trung thế liên lạc hỗ trợ khi có sự cố gây mất điện; bố trí nhân viên trực tại các điểm thi để phối hợp với điểm thi xử lý, khắc phục khi có tình huống về cấp điện xảy ra.

PC TTH cũng chuẩn bị phương án chi tiết trong trường hợp xảy ra sự cố gây mất điện để khôi phục cấp điện trở lại cho các điểm thi; đảm bảo hệ thống bảo vệ rơ le, hệ thống điều khiển tại các trạm biến áp nguồn làm việc tin cậy; phối hợp với các đơn vị Điện lực tiến hành kiểm tra các thiết bị trên lưới điện phân phối đảm bảo đường truyền thông các điểm nút SCADA, điều khiển xa hoạt động tốt; phân công các đơn vị phát quang, vệ sinh, xử lý tiếp xúc các đường dây và các trạm biến áp phụ tải và bố trí các nhóm trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày diễn ra kỳ thi.

Trước đó, các Điện lực trực thuộc đã liên hệ các Hội đồng thi tại địa phương về nhu cầu cấp điện để lập, thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện phù hợp cho các địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo kỳ thi, tổ chức thi, chấm thi; tiến hành kiểm tra và xử lý các tồn tại trên lưới điện, đồng thời kiểm tra đảm bảo hoạt động các máy phát điện di động công suất nhỏ, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUYỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự tin để thi tốt

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đang bước vào thời điểm… đếm ngược. Đây là kỳ thi quan trọng không chỉ đánh dấu bước ngoặt kết thúc 12 năm học, mà còn là căn cứ để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng. Vấn đề đặt ra, để tự tin “vượt vũ môn”, học sinh cần chuẩn bị những gì?

Tự tin để thi tốt
Hỗ trợ ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Để nâng cao tỷ lệ đỗ tốt nghiệp tại Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Hỗ trợ ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024
Lưu ý để thi tốt môn ngữ văn

Trong các môn thi tốt nghiệp THPT thì ngữ văn là môn duy nhất thí sinh làm bài theo hình thức tự luận. Đây cũng là năm cuối cùng đề thi gắn với chương trình Ngữ văn 2006. Hằng năm sau mỗi kỳ thi, dư luận quan tâm nhiều đến chất lượng bài làm của học sinh, thực trạng dạy học văn trong nhà trường. Để giúp các em làm tốt bài thi môn ngữ văn cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024, chúng tôi có một vài chia sẻ cho thí sinh trong quá trình ôn tập cũng như khi làm bài.

Lưu ý để thi tốt môn ngữ văn
Cấp điện ổn định phục vụ Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 7 - 12/6/2024. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sự kiện quan trọng này, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã xây dựng và triển khai nhiều phương án cấp điện, phương thức vận hành lưới điện…

Cấp điện ổn định phục vụ Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024
Return to top