ClockThứ Bảy, 24/02/2024 18:58

Nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 15 sẽ hoàn thành vào tháng 8/2025

TTH.VN - Thông tin trên được lãnh đạo Ban Quản lý Dự án (DA) Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư) chia sẻ vào chiều 24/2.

Động lực kết nối giao thông liên vùngBộ Giao thông vận tải thống nhất tăng phí 4 tuyến cao tốcLàm đẹp đô thị HuếXử lý các điểm sạt lở, mất an toàn trên những tuyến đường lớn

Đoạn tuyến TL15 nằm trong DA hiện hữu hẹp, cần nâng cấp mở rộng 

DA được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 164/QĐ-UBND với quy mô nâng cấp mở rộng đường dài khoảng 1,358km. Điểm đầu tuyến giao đường tránh phía tây TP. Huế (QL1A) tại nút giao ngã ba đường trục chính vào KCN Phú Bài giai đoạn I và II; điểm cuối tuyến tại ranh giới KCN Phú Bài giai đoạn IV- đợt 2, gồm 2 đoạn. Đoạn 1 dài 1.070 m, gồm tuyến đường và cầu giao thông. Đoạn 2, nối từ TL15 vào ranh giới KCN Phú Bài giai đoạn IV, dài gần 300 m. 

Nhiều cung đoạn TL15 nằm trong DA đang mở rộng, chỉnh tuyến để đảm bảo ATGT 

Tổng kinh phí đầu tư của DA 103,093 tỷ đồng; riêng hạng mục xây dựng hơn 84 tỷ đồng. Quy mô DA (đoạn 1) có mặt cắt 36 m, trong đó  mặt đường rộng 14 m; 12 m lề đất hai bên và giữa có dãy phân cách rộng 10 m. Riêng kết cấu áo đường loại cấp cao A1, bê tông nhựa chặt rải nóng, móng cấp phối đá dăm loại 1; mô đuyn đàn hồi yêu cầu: Eyc≥140MPa.  Trên tuyến này có xây mới cầu dầm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực bắc qua khe Mỏ Rùi có 3 khẩu độ tĩnh Lo=24 m, chiều dài hơn 44 m (tính đến đuôi tường cánh mố) và khổ cầu rộng 30 m.

DA do liên danh nhà thầu Công ty CP Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình Thừa Thiên Huế- Công ty CP Đường bộ 1 Thừa Thiên Huế- Công ty TNHH MTV 501.1- Công ty TNHH MTV Xây dựng và Dịch vụ thương mại Quang Thành thi công từ tháng 8/2023. Tại thời điểm này công tác GPMB cơ bản hoàn tất, đã bố trí 80 tỷ đồng; riêng năm 2024 là 50 tỷ đồng…

Tin, ảnh: MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Return to top