ClockThứ Hai, 16/10/2023 13:57

Làm đẹp đô thị Huế

TTH - Cùng với các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, HĐND TP. Huế vừa phê duyệt chủ trương đầu tư nhiều dự án (DA) chỉnh trang các tuyến đường nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo bộ mặt cho đô thị trung tâm.

Sớm đền bù nứt nhà cho người dân khi thi công kè sông Như ÝCần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thịKinh tế đêm Huế cần sự kiên trì

Đường An Dương Vương, đoạn từ ngoẹo Giằng Xay đến cầu vượt Thủy Dương vừa được HĐND TP. Huế phê duyệt chủ trương đầu tư chỉnh trang 

Đường An Dương Vương, đoạn từ ngoẹo Giằng Xay đến cầu vượt Thủy Dương nằm trên trục cửa ngõ phía nam của thành phố. Tuy nhiên, kết cấu vỉa hè hiện trạng trên tuyến không đồng nhất, có đoạn lề đất, có đoạn bằng bê tông xi măng mác thấp, lát bằng các loại gạch và cao độ khác nhau. Ngoài ra, bó vỉa trên tuyến bằng bê tông xi măng hiện đã xuống cấp, hư hỏng; hệ thống thoát nước trong khu vực được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, song do ít duy tu, sửa chữa nên không đảm bảo khả năng thoát nước dẫn đến mất an toàn giao thông (ATGT) và mỹ quan đô thị.

Mới đây, HĐND TP. Huế đã phê duyệt chủ trương đầu tư DA chỉnh trang đường An Dương Vương, đoạn từ ngoẹo Giằng Xay đến cầu vượt Thủy Dương với tổng mức đầu tư gần 18,5 tỷ đồng, nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật tuyến, góp phần chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường sống của người dân và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tăng cường mỹ quan cho khu vực cửa ngõ phía nam của thành phố.

Cùng với DA chỉnh trang cửa ngõ phía nam thành phố, qua khảo sát ở khu vực xung quanh phố cổ Gia Hội, phường Gia Hội thời gian qua cũng xuống cấp khi các hạng mục, như: bó vỉa, thoát nước các tuyến đường Tô Hiến Thành, Mạc Đĩnh Chi, Chùa Ông, Ngự Viên... được xây dựng từ năm 1997, đến nay đã hư hỏng, nhiều đoạn sụt lún, không còn đảm bảo thoát nước mưa gây mất ATGT và mỹ quan đô thị.

Trước thực trạng đó, HĐND TP. Huế phê duyệt chủ trương đầu tư DA bó vỉa, thoát nước khu vực phố cổ Gia Hội, bao gồm các tuyến đường Tô Hiến Thành, Mạc Đĩnh Chi, Chùa Ông, Ngự Viên, Diệu Đế và đường Hồ Xuân Hương. Theo đó, hệ thống thoát nước sẽ được cải tạo và xây dựng mới phù hợp, thảm bù hầu hết mặt đường nhựa các đường, đảm bảo mỹ quan. Các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác như điện chiếu sáng, cây xanh cơ bản được giữ nguyên và cải tạo một phần để phù hợp với lề đường mới; công trình thực hiện trên lề và mặt đường hiện trạng, không thực hiện giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo TP. Huế cho rằng, kết hợp với xây dựng vỉa hè và thoát nước đường Nguyễn Du và Nguyễn Bỉnh Khiêm, việc đầu tư xây dựng bó vỉa, thoát nước các đường Tô Hiến Thành, Mạc Đĩnh Chi, Chùa Ông, Ngự Viên, Diệu Đế và đường Hồ Xuân Hương sẽ xây dựng khu phố cổ Gia Hội thành một trong những khu vực có không gian, cảnh quan môi trường sạch đẹp, tiêu biểu, tiện lợi và ấn tượng, đảm bảo ATGT; đáp ứng yêu cầu sử dụng một cách lâu dài và bền vững, góp phần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, tạo cảnh quan đẹp, đồng bộ trên suốt các tuyến đường thuộc khu phố cổ.

Theo Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định, qua gần 3 năm  thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đảm bảo tiến độ và thời gian quy định. Đặc biệt, 2023 là năm mà thành phố được tỉnh bổ sung nguồn lực tập trung thực hiện các DA chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm thành phố, từ đó tạo diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn.

Để kịp thời thực hiệu có hiệu quả Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và chỉnh trang phát triển đô thị Huế từ nay đến năm 2025, TP. Huế phê duyệt chủ trương đầu tư; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn ngân sách thành phố quản lý với nhiều DA chỉnh trang đô thị là cơ sở pháp lý để thành phố tổ chức triển khai thực hiện các đề án, công trình, DA đảm bảo các quy định của pháp luật nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian tới, góp phần hoàn thiện hạ tầng cho đô thị trung tâm, đô thị động lực của tỉnh.

Bài, ảnh: Huy Thắng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top