ClockThứ Tư, 08/07/2020 08:24

Nghiên cứu thông tin báo nêu về phát huy hiệu quả thực thi EVFTA

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, xử lý thông tin báo Diễn đàn Doanh nghiệp nêu về những giải pháp phát huy hiệu quả thực thi EVFTA.

Hiệp định EVFTA: Thực thi cơ chế hạn ngạch thuế quan

Trước đó, báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ngày 1/7/2020, có bài viết "Chủ tịch EuroCham: Việt Nam sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 10 châu Á vào 2050", trong đó nêu: EuroCham đánh giá Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn các nhà đầu tư nhờ chi phí thấp, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, tầng lớp trung lưu tăng và môi trường đầu tư thuận lợi.

Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả thực thi EVFTA, một trong những yếu tố hàng đầu là tiếp tục thúc đẩy những tiến bộ tích cực trong cải cách hành chính, hợp lý hóa các điều kiện kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư và hiện đại hóa khung pháp lý, trong đó có việc thành lập Hội đồng doanh nghiệp của EVFTA để xem xét các thách thức trong quá trình triển khai và phối hợp giải quyết các vướng mắc.

Về nội dung trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, xử lý theo thẩm quyền.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng mới trong đào tạo và thực hành điều dưỡng

Ngày 28/6, tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế diễn ra Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc lần thứ XI. Tham dự, có Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh; Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam Phạm Đức Mục; GS. TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế, cùng hơn 1.200 đại biểu là chuyên gia Điều dưỡng (ĐD) quốc tế, lãnh đạo, báo cáo viên đến từ các bệnh viện trong cả nước.

Xu hướng mới trong đào tạo và thực hành điều dưỡng
Những phiên tòa giả định, cách tuyên truyền pháp luật hiệu quả

Việc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp thường xuyên tổ chức các phiên tòa giả định (PTGĐ) đã truyền tải sinh động được các quy định về pháp luật đến với hội viên phụ nữ, thanh thiếu niên; khẳng định đây là hình thức tuyên truyền pháp luật mới phù hợp với thực tiễn.

Những phiên tòa giả định, cách tuyên truyền pháp luật hiệu quả
Sớm đưa Luật Đất đai năm 2024 đi vào cuộc sống

Ngày 25/6, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị tập huấn Luật Đất đai năm 2024 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu trên địa bàn tỉnh.

Sớm đưa Luật Đất đai năm 2024 đi vào cuộc sống
Mạnh dạn đột phá, tăng gia hiệu quả

Nhận thức rõ ý nghĩa quan trọng của công tác hậu cần nói chung và tăng gia sản xuất (TGSX) nói riêng đối với việc cải thiện đời sống bộ đội, nâng cao sức mạnh chiến đấu của quân đội, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện công tác này bằng những nội dung, biện pháp thiết thực và thu được kết quả tích cực.

Mạnh dạn đột phá, tăng gia hiệu quả
Return to top