ClockThứ Sáu, 27/04/2018 14:53

NHNN yêu cầu các ngân hàng tăng cường chống tội phạm liên quan ATM

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ an ninh, an toàn ATM dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần chấp hành nghiêm túc quy định của NHNN Việt Nam liên quan đến quản lý, vận hành hệ thống ATM như: rà soát việc cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM; thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả trước và trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, tránh gây bức xúc cho khách hàng.

NHNN yêu cầu phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn ATM trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. (Ảnh minh họa: KT)

NHNN cũng yêu cầu thường xuyên giám sát hoạt động của hệ thống ATM, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí, khu mua sắm, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn để phát hiện, xử lý nhanh các sự cố kỹ thuật, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, các trường hợp ATM hết tiền, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt.

Chủ động xây dựng kế hoạch tiếp quỹ, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và tiền mặt để tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời cho ATM; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM này như: chủ động làm việc với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả trực tiếp bằng tiền mặt…

Tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác bảo vệ và phòng, chống tội phạm liên quan tới ATM.

Phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên theo dõi, phát hiện, xử lý các sai sót, sự cố phát sinh; phản hồi tra soát, khiếu nại đối với các giao dịch ATM liên mạng một cách nhanh chóng, kịp thời.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng và doanh nghiệp cần có tiếng nói chung

Các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã triển khai nhiều chương trình tín dụng hướng vào các lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng và các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh. Đó là khẳng định của ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh tại hội nghị đối thoại, kết nối ngân hàng, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn chiều 14/11.

Ngân hàng và doanh nghiệp cần có tiếng nói chung
Tăng cường vị thế của ASEAN về nhân quyền thông qua đối thoại

Kể từ năm 2007, ASEAN đã có những bước tiến trong việc đưa nhân quyền vào khuôn khổ của nhóm. Các cột mốc chính bao gồm thành lập Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền (AICHR) vào năm 2009 và thông qua Tuyên bố Nhân quyền ASEAN (AHRD) vào năm 2012. Những sáng kiến này được thiết kế để báo hiệu cam kết của ASEAN trong việc đưa nhân quyền làm nền tảng cho chiến lược phát triển khu vực.

Tăng cường vị thế của ASEAN về nhân quyền thông qua đối thoại

TIN MỚI

Return to top