ClockThứ Ba, 30/01/2024 06:17

Nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp tăng cao

TTH - Đầu năm 2024, đơn hàng có dấu hiệu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, mở rộng sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao.

Đề án 06 tạo nền tảng để phục vụ người dânSử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Hue-S: Nhiều lợi íchGần 1.200 cơ hội việc làm cho sinh viên sắp ra trường

Công nhân lao động sản xuất tại Công ty SCAVI Huế 

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, song bộ phận nhân sự Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (HBI Huế), tại khu công nghiệp (KCN) Phú Bài vẫn đang tất bật với công tác tuyển dụng. Số lượng công ty cần tuyển dụng thời điểm hiện tại là 1.800 lao động cho các vị trí may, cắt, trải vải, đi làm ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Mức lương trung bình cho các vị trí là 7,5 triệu đồng/người/tháng. Lao động trúng tuyển vào làm việc được hưởng mọi chế độ phúc lợi theo quy định. Bà Đinh Thị Hoàng Hà, Trưởng nhóm Tuyển dụng Công ty HBI Huế cho biết, công ty đã dùng nhiều kênh khác nhau để tuyển dụng. Đó là, đăng tải liên tục trên website, fanpage, facebook, zalo… của công ty; trực tiếp về tại các xã, phường của các huyện, thị, thành phố để làm công tác tuyển dụng. Công ty đưa ra nhiều phần thưởng, hỗ trợ hấp dẫn cho lao động mới trong tháng đầu tiên đi làm. Cụ thể, công nhân có kinh nghiệm được hỗ trợ 3 triệu đồng, công nhân ở xa được hỗ trợ 1,5 triệu đồng và toàn bộ đều được hỗ trợ 150 ngàn đồng tiền khám sức khỏe. 

Bà Hà cho biết, tình hình sản xuất, kinh doanh của DN đang có những khởi sắc, từ đầu tháng 1 đến nay, hơn 6.000 lao động của công ty đã bắt đầu tăng ca sau giờ làm và luân phiên tăng ca vào sáng chủ nhật hàng tuần. Số lượng lao động tuyển dụng thêm, chủ yếu phục vụ cho chiến lược mở rộng sản xuất, kinh doanh của công ty. “Hiện đơn hàng của công ty đã lấp đầy cho cả năm 2024. Công ty đang có dự định nâng cao công suất sản xuất cũng như hiệu suất sản phẩm nên tuyển dụng thêm lao động”, bà Hà cho biết.

Người lao động tham gia tuyển dụng tại doanh nghiệp 

Tại Công ty Scavi Huế, đóng tại KCN Phong Điền, huyện Phong Điền cũng đang có nhu cầu tuyển dụng 1.500 người lao động, trong đó chủ yếu là công nhân may, với mức lương dao động từ 5,5 đến 12,5 triệu đồng/người/tháng tùy từng vị trí và kinh nghiệm làm việc. Đại diện công ty cho biết, dự kiến tháng 3 tới, công ty sẽ đưa nhà máy số 2 đi vào hoạt động. Số lượng công nhân tuyển dụng đợt này tập trung phục vụ cho nhà máy mới, đồng thời đáp ứng nhu cầu đơn hàng hiện nay của công ty. Về vị trí tuyển dụng, công ty thực hiện chính sánh tuyển dụng linh hoạt, người lao động chưa có tay nghề sẽ được đào tạo và trả lương theo quy định. Khi chính thức vào làm việc, người lao động được chi trả mức lương, thưởng, phụ cấp và các chế độ, chính sách khác bằng hoặc cao hơn luật định. Tổ chức công đoàn luôn phối hợp cùng doanh nghiệp thực hiện các chế độ, chính sách chăm lo người lao động thực chất hơn.

Ngoài ra, nhiều DN tại các KCN, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh liên tục đăng tải thông tin tuyển dụng lao động ở các lĩnh vực may mặc, da giày, công nghiệp chế biến, lắp ráp... để tăng cường cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay sau Tết Nguyên đán. Nhu cầu nhân lực của các DN rộng khắp, đa dạng ở nhiều lĩnh vực ngành nghề, từ lao động phổ thông, có tay nghề, đến trình độ cao.

Ông Phạm Gia Định, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Dệt may Thiên An Phú, KCN Phú Bài thông tin, hiện công  ty có 16 chuyền may đang trống do thiếu lao động. Công ty đang gấp rút tuyển dụng ít nhất 500 công nhân may để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Công ty cũng đang đàm phán để có những đơn hàng giá cao, có điều kiện tăng thêm thu nhập và phúc lợi cho người lao động.

Sản xuất những đơn hàng có tính đặc thù, phải mất nhiều thời gian đào tạo lao động, các DN như Công ty CP Phát triển thủy sản Huế, Công ty Sản xuất gạch không nung Hoa Mặt Trời, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Chi nhánh đông lạnh Thừa Thiên Huế... luôn ưu tiên giữ chân người lao động. Ông Nguyễn Quốc Lý, đại diện Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Chi nhánh đông lạnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời điểm khó khăn nhất, công ty vẫn tìm cách sắp xếp, bố trí để hơn 1.000 công nhân có việc làm, không cắt giảm. “Nhờ vậy, đơn hàng hiện nay dần tăng trở lại nhưng công ty vẫn đủ lao động để sản xuất”, ông Lý cho biết.

Theo ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, quá nắm bắt, nhu cầu tuyển dụng tại nhiều DN đang có xu hướng tăng, cho thấy các DN đã có đơn hàng mới, báo hiệu sự phục hồi của DN sau thời gian dài khó khăn. Nhiều DN có nhu cầu tuyển dụng đưa ra mức lương, thưởng phù hợp, các chính sách, phúc lợi, chế độ đãi ngộ, ưu đãi như: xe đưa đón, hỗ trợ cơm trưa, tối (nếu tăng ca); thưởng lễ, tết, danh hiệu thi đua theo hiệu quả sản xuất, kinh doanh… Đây sẽ là động lực giúp người lao động tin tưởng, yên tâm thi đua lao động sản xuất.

Ông Lê Minh Nhân cho biết thêm, bên cạnh nhiều DN có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn cũng có những DN vẫn đang khó khăn do thiếu đơn hàng. Hiện LĐLĐ tỉnh đang làm cầu nối, giới thiệu kết nối cung cầu giữa các công đoàn cơ sở tại các công ty, DN, vừa giúp đoàn viên, người lao động có việc làm ổn định, vừa giúp DN tuyển dụng được lao động.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

TIN MỚI

Return to top