ClockThứ Tư, 18/01/2023 14:46

Bí thư Huyện ủy Phú Vang thăm, động viên nông dân sản xuất vụ lúa đông xuân 2022-2023

TTH.VN - Ngày 18/1, ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang và các lãnh đạo huyện đã đi thăm, kiểm tra và động viên bà con Nhân dân trên địa bàn huyện về tình hình sản xuất vụ lúa đông xuân 2022-2023.

Bám đồng trong tiết trời mưa rétLo giống cho vụ tết và đông xuânTriển vọng từ giống lúa mới JO2Phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa đông xuânLo chậm trễ vụ đông xuân

Kiểm tra các trạm bơm, Bí thư Huyện ủy Phú Vang động viên người dân nỗ lực sản xuất 

Theo đó vụ sản xuất đông xuân 2022 – 2023 toàn huyện Phú Vang đưa vào gieo cấy với diện tích hơn 5.889 ha.

Tính đến ngày 17/1, trên toàn địa bàn huyện đã tiến hành gieo cấy hơn 5.033 ha, đạt 85,46% kế hoạch, trong đó một số xã có diện tích gieo cấy đạt tỷ lệ cao như Phú Lương 1.135,9 ha; Phú Mỹ 516 ha; Phú Hồ 356,4 ha; Phú Đa 764,1 ha; Phú Gia 910 ha; Vinh Hà 418ha… với các giống lúa ngắn ngày, năng suất, chất lượng cao.

Kiểm tra thực tế tình hình sản xuất lúa đông xuân tại hai xã Vinh Hà, Phú Gia, Bí thư Huyện ủy đã thăm hỏi và động viên bà con nông dân cố gắng khắc phục mọi khó khăn để tiến hành làm đất gieo sạ các diện tích còn lại.

Đồng thời, đánh giá cao sự chủ động của các cấp, các ngành, các xã, thị trấn và Nhân dân đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của huyện, tích cực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về giống, vốn, vật tư, phân bón... và tổ chức gieo trồng theo đúng kế hoạch sản xuất.

Với phương châm vui tết nhưng không quên nhiệm vụ sản xuất, Bí thư Huyện ủy Phú Vang yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiến hành dự phòng nguồn giống để hỗ trợ nông dân gieo cấy lại đối với các diện tích lúa thiệt hại do mưa, rét gây ra; xây dựng kế hoạch tưới, tiêu hợp lý, đặc biệt là đấu úng khi có ngập úng xảy ra; thường xuyên kiểm tra, rà soát từng đê bao, nhất là các tuyến đê bao xung yếu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các diện tích lúa đã gieo sạ; tập trung chăm sóc, bón phân và phòng trừ sâu bệnh cho các trà lúa đầu, đảm bảo cho cây lúa được sinh trưởng và phát triển trong điều kiện tốt nhất.

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

TIN MỚI

Return to top