ClockThứ Sáu, 10/09/2021 15:26

Đánh giá diễn biến lũ và xác định hành lang thoát lũ hạ lưu các sông chính ở Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Đó là nội dung của đề tài khoa học được Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) tổ chức hội đồng tư vấn trực tuyến vào sáng 10/9 nhằm tuyển chọn tổ chức, đơn vị thực hiện.

Tuyển chọn lần 2 đề tài thuộc chương trình khoa học công nghệ cấp Bộ

Hạ lưu sông Truồi ở phía nam tỉnh Thừa Thiên Huế được đánh giá thoát lũ nhanh vào mùa mưa bão

Ba đơn vị tham gia dự tuyển thực hiện đề tài này là Trường đại học Khoa học, Đại học Huế; Liên đoàn Khảo sát khí tượng Thủy văn, Tổng cục Khí tượng Thủy văn; Phòng thí nghiệm trọng điểm Quốc gia về động lực sông biển.

Mục tiêu của đề tài hướng đến là đánh giá diễn biến lũ, hiện trạng thoát lũ các sông chính và tác động đến môi trường kinh tế-xã hội của vùng hạ lưu; tính toán, xác định hành lang thoát lũ, chỉ giới thoát lũ trên lưu vực các sông chính; đề xuất giải pháp thoát lũ và cơ sở pháp lý để quản lý tuyến thoát lũ, quy hoạch phát triển bền vững kinh tế-xã hội, ứng phó phòng chống thiên tai vùng hạ lưu...

Sau khi nghe đại diện các đơn vị tham gia dự tuyển thuyết minh, hội đồng nhất trí tuyển chọn Trường đại học Khoa học, Đại học Huế chủ trì thực hiện đề tài trên với kinh phí dự kiến hơn 1,5 tỷ đồng trong thời gian 24 tháng.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tâm thế của nhà khoa học trong thực hiện Nghị quyết 54

Chiều 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) tổ chức tọa đàm - hội thảo khoa học với chủ đề "Phát huy vai trò đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", chào mừng Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5).

Tâm thế của nhà khoa học trong thực hiện Nghị quyết 54
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top