ClockThứ Năm, 28/04/2016 19:39

Giảm thiểu tối đa dư lượng độc hại trong sản phẩm nông nghiệp

TTH - Từ ngày 28/4, ngành nông nghiệp tăng cường triển khai thực hiện kế hoạch hành động “Năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2016” theo chủ trương của UBND tỉnh.

Mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2016, giảm 10% tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; hóa chất, kháng sinh, chất bảo quản, phụ gia trong các loại thịt và sản phẩm thịt, thủy sản nuôi và ô nhiễm vi sinh trong sản phẩm thịt; tỷ lệ cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản được kiểm tra đạt yêu cầu về điều kiện đảm bảo ATTP tăng 10% so với năm 2015.  Có 80% cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và nông lâm thủy sản xếp loại C (không đạt điều kiện đảm bảo ATTP) được nâng hạng A/B. Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi và giết mổ gia súc, gia cầm xếp loại C được nâng hạng A/B tăng 10% so với năm 2015…

Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng khoa học công nghệ, tăng chất lượng sản phẩm nông nghiệp

Việc xây dựng, đảm bảo an toàn cho các chuỗi giá trị đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Thời đại 4.0, xây dựng chuỗi giá trị không đơn thuần theo cách truyền thống. Áp dụng khoa học công nghệ đang là hướng đi phù hợp với xu thế. Xung quanh vấn đề này, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Ứng dụng khoa học công nghệ, tăng chất lượng sản phẩm nông nghiệp
Sẵn sàng cho hội chợ sản phẩm nông nghiệp đầu tiên ở Huế

Một trong những chuỗi hoạt động diễn ra trong tháng 7 là hội nghị thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp. Trong đó, hội chợ thương mại giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sẽ là kênh gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà đầu tư, các tổ chức; hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giao lưu kết nối giao thương cá nhân, doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trong tỉnh với các tổ chức DN ngoài tỉnh.

Sẵn sàng cho hội chợ sản phẩm nông nghiệp đầu tiên ở Huế
Return to top