ClockThứ Sáu, 25/02/2022 16:54

Hướng đến xuất khẩu các sản phẩm tinh dầu có nguồn gốc từ tự nhiên

TTH.VN - Đó là nội dung hội thảo được Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển kinh tế nông thôn (CRED) tổ chức trong ngày 25/2.

Cây tràm gió trên đất Xuân LộcMùa nấm tràmChặn dịch, đâu chỉ tuyến đầu

Cơ hội đưa sản phẩm tinh dầu xuất khẩu

Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án “Thương mại đa dạng sinh học (BioTrade) giai đoạn 2” do Trung tâm Phát triển kinh tế nông thôn (CRED) triển khai thực hiện và được tài trợ bởi Tổng cục Kinh tế liên bang Thụy Sỹ (SECO) với mục tiêu thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương mại hướng đến xuất khẩu các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên.

BioTrade được định nghĩa là “các hoạt động thu hái, sản xuất và kinh doanh buôn bán hàng hóa và dịch vụ có nguồn gốc từ đa dạng sinh học tự nhiên, theo các tiêu chuẩn bền vững về môi trường, xã hội và kinh tế”. Năm 2022, dự án sẽ mở rộng hỗ trợ các đối tác doanh nghiệp trong mảng tinh dầu, măng và điều; tăng cường chất lượng dịch vụ và chuyên gia trong phát triển chuỗi giá trị; hợp tác với các tổ chức NGO: IDH, SNV, FFI, GREAT… góp phần tăng thu nhập cho 3.500 nông dân...

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu tham dự cũng được chia sẻ về những định hướng, nhu cầu tiếp cận thị trường của các công ty tinh dầu trên địa bàn. Qua đó, nhiều khó khăn trong xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại cũng được các đại biểu chia sẻ cởi mở với nhiều đề xuất về hỗ trợ xây dựng vùng nguyên liệu tràm, chuẩn hóa sản phẩm dầu tràm từ đó có những bước tiến trong chất lượng, tiến tới đưa sản phẩm tinh dầu xuất khẩu.

Phía dự án cũng cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương được đào tạo và hiểu rõ về các nguyên tắc trồng và thu hái cây dược liệu theo các tiêu chuẩn bền vững; hỗ trợ đào tạo cải thiện khả năng tiếp cận thị trường. Các doanh nghiệp cũng được hỗ trợ tham gia các hội chợ triển lãm chuyên ngành nguyên liệu tự nhiên quốc tế, qua đó có thể xây dựng mạng lưới xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế của mình.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

TIN MỚI

Return to top