ClockThứ Năm, 27/09/2018 19:55

Kết nối, hỗ trợ sản xuất lâm nghiệp bền vững

TTH.VN - Sáng 27/9, Hội Chủ rừng phát triển bền vững tỉnh tổ chức hội nghị chia sẻ thông tin và triển khai thực hiện kế hoạch sau hội thảo “Kết nối các nông hộ trong khu vực tiểu vùng Mekong” tại Thái Lan.

Hội nghị đã thông qua báo cáo, chia sẻ thông tin chuyến hội thảo tại Thái Lan với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam về thực hiện chứng chỉ rừng FSC nhóm hộ và mô hình hợp tác kinh doanh hiệu quả với doanh nghiệp (DN); tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm kết nối lâm hộ thông qua mô hình hợp tác xã (HTX) và cơ chế hoạt động của HTX; phương pháp quản lý rừng bền vững dựa vào công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát, điều hành; đối thoại và kết nối giữa lâm hộ với DN trong chuỗi giá trị rừng trồng gỗ lớn có chứng chỉ FSC. Đồng thời thông qua đề án nâng cao chất lượng giống cây lâm nghiệp; kế hoạch triển khai thành lập HTX lâm nghiệp bền vững quý IV năm 2018 và kế hoạch thành lập mới năm 2019; tình hình triển khai dự án Trường sơn xanh; thỏa thuận thực hiện tiểu dự án: trồng cây bản địa và sản xuất giống keo có chất lượng…

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Return to top