ClockThứ Tư, 28/12/2022 13:52

Khai mạc phiên chợ quảng bá nông sản cho nông dân

TTH.VN - Sáng 28/12, tại Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh (phường Hương Sơ, TP. Huế), Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Phiên chợ nông sản trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ I năm 2022.

Gần 300 đại biểu tham dự hội nghị khoa học trẻ toàn quốc ngành thuỷ sảnKhai mạc Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020A Lưới lần đầu tổ chức phiên chợ đêmThú vị phiên chợ vùng cao A Lưới

Các đơn vị giới thiệu sản phẩm của mình tại phiên chợ

Phiên chợ nông sản là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng kết nối tiêu thụ nông sản cho hội viên, nông dân nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, HTX, các chủ trang trại, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh quảng bá thương hiệu sản phẩm; trưng bày và giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc trưng của địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP, những mặt hàng nông - lâm - thủy sản có chất lượng cao, có giá trị xuất khẩu.

Đây cũng là dịp kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, HTX, các chủ trang trại, các chi, tổ HND nghề nghiệp, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh để thúc đẩy giao thương trong lĩnh vực nông nghiệp, liên kết hợp tác đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, tìm kiếm cơ hội hợp tác và kết nối tiêu thụ nông sản, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.

Tham gia hội chợ lần này, có 15 đơn vị bao gồm 9 gian hàng của 9 đơn vị HND các huyện, thị xã và TP. Huế và 6 gian hàng của các đơn vị là các doanh nghiệp, HTX - những cơ sở sản xuất luôn kết nối đồng hành chặt chẽ với hội viên nông dân như: Cơ sở hạt sen Gia Nguyên, HTX nông nghiệp NARASA, Công ty TNHH Sâm Bố chính Hoàng Gia, Công ty TNHH Mộc Truly Huế, Sàn kinh tế hợp tác - Liên minh HTX tỉnh và Công ty TNHH MTV Vườn Xanh.

Trong đó, tham gia phiên chợ đợt này có nhiều sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, 4 sao và các sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Qua phiên chợ, các nhà sản xuất, kinh doanh, tổ hợp tác, HTX sẽ quảng bá giới thiệu những sản phẩm sạch mang sức khỏe tốt đến người tiêu dùng.

Đặc biệt là sự kết nối chặt chẽ hơn giữa các HTX, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất với hội viên nông dân trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng của hội viên nông dân. Đồng thời đây cũng là dịp để các huyện giao lưu, học tập kinh nghiệm, kết nối trao đổi, tiêu thụ sản phẩm.

Để giới thiệu, quảng bá cho phiên chợ, HND tỉnh đã phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí xây dựng phóng sự, dựng trailer giới thiệu các sản phẩm của các địa phương trên sóng truyền hình; đồng thời đăng tải chi tiết các sản phẩm tham gia phiên chợ trên Website, Facebook và hệ thống Fanpage nhằm giới thiệu sản phẩm nông sản đến đông đảo người dân.

Phiên chợ sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 28 đến 29 tháng 12.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

Tết Nguyên đán là đợt cao điểm của du lịch, cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu cho năm mới. Hiện, ngành du lịch tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiều dịch vụ để phục vụ du khách, đảm bảo cho du khách các trải nghiệm thú vị và an toàn.

Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết
Nông dân với nông sản hữu cơ, OCOP

Từ phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, hữu cơ, OCOP đã xuất hiện nhiều hộ nông dân vừa làm giàu vừa giúp đỡ các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương về vốn, việc làm để vươn lên thoát nghèo.

Nông dân với nông sản hữu cơ, OCOP
Return to top