ClockThứ Sáu, 07/06/2024 13:05

Khai mạc triển lãm "Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người"

TTH.VN - Hoạt động trên được Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học (ĐDSH) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF-Việt Nam) và Helvetas phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tổ chức sáng 7/6 tại Nhà Thiếu nhi Huế trong khuôn khổ Dự án “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn ĐDSH” (VFBC).

“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dãNhiều cá thể động vật rừng được thả về tự nhiênBảo vệ “lá phổi xanh”

Thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm 

Diễn ra từ ngày 7 – 10/6, triển lãm nhằm quảng bá về tầm quan trọng của bảo tồn ĐDSH, nét đẹp thiên nhiên hoang dã và hệ động thực vật hoang dã phong phú trên địa bàn tỉnh đối với khách du lịch và người dân địa phương. Bên cạnh đó, triển lãm chuyển tải thông điệp kêu gọi mọi người dân hãy sống có trách nhiệm với thiên nhiên và chung tay bảo tồn hệ động thực vật đa dạng; cùng nhau thực hiện cam kết, không săn bắt, mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật và chung tay góp phần xây dựng Huế trở thành thành phố du lịch không tiêu thụ thịt rừng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm nhấn mạnh, mục tiêu cuối cùng của triển lãm không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của bảo tồn ĐDSH, mà còn là thúc đẩy hành động cụ thể từ mỗi cá nhân và tổ chức tham gia vào các hoạt động bảo vệ ĐDSH, các chiến dịch cộng đồng và hỗ trợ nỗ lực của tổ chức và chính phủ để tạo ra một tương lai bền vững cho cả thiên nhiên và con người.

Các em thiếu nhi thích thú với hình ảnh các loài động vật hoang dã tại triển lãm 

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, du khách và người dân sẽ được chiêm nghiệm sự phong phú của hệ sinh thái, những câu chuyện bảo tồn dựa vào cộng đồng, những mô hình sinh kế thành công và xem những thước phim “nơi thiên nhiên lên tiếng" tôn vinh Vườn Quốc gia Bạch Mã, Khu Bảo tồn Sao la Huế, Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền. Đặc biệt, tiêu bản đẹp nhất của loài được mệnh danh là “Kỳ lân Châu Á” - Sao la từ Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung cũng được trưng bày tại Nhà thiếu nhi Huế, tạo điểm nhấn nổi bật xuyên suốt mùa lễ hội Festival Huế 2024.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê đã tích cực tham gia và góp phần lan tỏa tiếng nói, chung tay bảo tồn giá trị ĐDSH rừng Việt Nam qua vũ điệu đầy ý nghĩa “Không ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bản tin Festival ngày 10/6:
​Sức hút của Festival Huế ​

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 dù mới đi được nửa chặng đường, song với số lượng người dân và du khách đến với các chương trình, hoạt động diễn ra đã minh chứng cho sự hấp dẫn, chuyên nghiệp của sự kiện.

​Sức hút của Festival Huế

​
Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng
Return to top