ClockThứ Tư, 06/09/2023 16:40

Mưa cường độ mạnh, đề phòng sạt lở đất

TTH.VN - Tổng lượng mưa từ ngày 6 đến 10/9 trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 50-80mm. Mưa cường độ lớn nguy cơ gây ngập úng vùng đô thị và sạt lở vùng núi.

Khẩn trương ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đấtThủ tướng yêu cầu phòng, chống, giảm thiệt hại do sạt lở đất, lũ quét

Nhiều khu vực tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất ở miền núi Nam Đông 

Ngày 6/9, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cho biết, trong 1 giờ qua (từ 13 -14 giờ ngày 6/9), tại huyện thị Phú Vang, Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế đã có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 25-55mm, một số nơi cao hơn như Hương Chữ (Hương Trà) 60mm, Quan Tượng Đài (TP. Huế) 62.2mm, Kim Long 67mm.

Cảnh báo trong khoảng thời gian từ 14-17 giờ cùng ngày trên toàn tỉnh có mưa rào và giông, trong cơn giông có nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng các huyện thị A Lưới, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo, tác động mưa với cường độ mạnh trong khoảng thời gian ngắn có nguy cơ xảy ra ngập úng đô thị ở vùng thấp trũng và những nơi có hệ thống thoát nước kém ở các địa phương. Nguy cơ gây lũ, lũ quét, sạt lở đất ở ven các sông suối nhỏ; sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng núi các huyện A Lưới và Phong Điền.

Theo thống kê hiện trên địa bàn tỉnh có trên địa bàn tỉnh có 51 điểm sạt lở và nguy cơ sạt lở. Trong đó, có nhiều khu vực được xác định là “trọng điểm” sạt trượt đất nằm trên địa bàn huyện A Lưới, Phong Điền, Nam Đông. Tuy nhiên, do nguồn lực còn khó khăn dẫn đến việc đầu tư xử lý các điểm sạt trượt, di dân tái định cư an toàn vẫn còn hạn chế.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Return to top