ClockThứ Ba, 17/10/2023 16:35

Nâng cao năng lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia

TTH.VN - Trong 2 ngày (17 và 18/10), tại huyện A Lưới, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực kiểm tra, giám sát, đánh giá cho cán bộ hội các cấp và hội viên nông dân trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) năm 2023.

Thực hành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn VietGAPCần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩmTập huấn nâng cao năng lực về công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

 Buổi tập huấn thu hút 190 hội viên tham gia

Tham gia hội nghị tập huấn có gần 190 học viên là cán bộ hội nông dân và hội viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện A Lưới.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được tiếp thu các nội dung cơ bản về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBDTTS&MN. Công tác giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào ĐBDTTS&MN trong hệ thống hội nông dân các cấp. Đồng thời, hướng dẫn ghi các phụ lục theo Thông tư số 01/2022/TT-UBDT, ngày 26/5/2022 của Uỷ ban Dân tộc.

Học viên tham gia tập huấn còn được trao đổi, thảo luận về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBDTTS&MN thời gian qua tại đơn vị, địa phương mình công tác, những mặt tích cực trong triển khai thực hiện chương trình.

Các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng, nâng cao vai trò chủ động, sáng tạo và giám sát của cán bộ hội nông dân các cấp trong việc tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền trong việc triển khai tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBDTTS&MN, sát phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện A Lưới hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đưa huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo cả nước năm 2023.

 

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top