ClockThứ Sáu, 24/03/2023 17:36

Thực hành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn VietGAP

TTH.VN - Ngày 24/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức lớp tập huấn về thực hành nông nghiệp tốt theo Tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ trong trồng trọt trên địa bàn tỉnh cho các cơ sở sản xuất, hội viên, hội nông dân.

Gần 500 sinh viên tham gia ngày hội việc làm lĩnh vực công nghệQuy hoạch khu và vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ caoĐại học Huế ban hành quy định về liêm chính khoa học

leftcenterrightdel
 Thực hành nông nghiệp hữu cơ trong trồng trọt giúp tăng năng suất và sản xuất bền vững

Lớp tập huấn chia sẻ các nội dung: một số chính sách về hỗ trợ đổi mới, chuyển giao công nghệ và phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh; Thực hành nông nghiệp tốt theo Tiêu chuẩn VietGAP; Thực hành nông nghiệp hữu cơ trong trồng trọt, nội dung và yêu cầu khi áp dụng.

Những nội dung trên nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về áp dụng công nghệ quản lý tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc gia, thực hành nông nghiệp tốt theo Tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ trong trồng trọt cho các cơ sở sản xuất, hội viên, hội nông dân trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn còn hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nâng cao năng suất và chất lượng, giá trị của sản phẩm, hàng hóa trên cơ sở áp dụng các quy trình quản lý tiên tiến theo Tiêu chuẩn VietGAP, quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, góp phần nâng tỷ trọng đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng kinh tế.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top