ClockThứ Tư, 05/04/2023 16:33

Nắng nóng gay gắt, đề phòng thời tiết nguy hiểm

TTH.VN - Trong những ngày nắng nóng, buổi chiều và chiều tối thường hay xuất hiện mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm“Nín thở” trong mùa khôPhòng chống cháy rừng từ kinh nghiệm huy động lực lượng tại chỗ

leftcenterrightdel
 Nắng nóng gay gắt, nguy cơ thiếu nước sản xuất vùng miền núi

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng, huyện Nam Đông có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày 5/4 (tính đến 13 giờ) ở vùng đồng bằng và TP. Huế là 36,2 độ C, độ ẩm thấp nhất 61%. Huyện Nam Đông 38,2 độ C, độ ẩm thấp nhất 43%.

Dự báo diễn biến nắng nóng trong 24 giờ đến 48 giờ tới, ngày 6/4 tại Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng, huyện Nam Đông có nắng nóng gay gắt. Ngày 7/4 kết thúc đợt nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất trong đợt nắng nóng này ở vùng đồng bằng, trung du, ven biển và TP. Huế 35-36 độ C. Huyện Nam Đông 36-37 độ C.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh khuyến cáo trong những ngày nắng nóng, buổi chiều và chiều tối thường hay xuất hiện mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, nắng nóng với nền nhiệt độ cao, độ ẩm không khí thấp sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người, đặc biệt là người già, trẻ em và những người có thể trạng yếu. Để đảm bảo sức khỏe, người dân cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11 giờ 30-15 giờ 30.

Các địa phương cần chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng, cháy nổ trong khu dân cư và các chợ do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Trong khi đó, theo tin từ Trung tâm dự báo Khí thượng Thủy văn Quốc gia khoảng ngày 6/4, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc bộ.

Từ đêm 6/4, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới

Lũ lụt và sóng nhiệt khắp châu Phi, lũ lụt ở miền nam Brazil, hạn hán ở Amazon và nắng nóng khắc nghiệt trên khắp châu Á, là những nội dung tin tức chứa rất nhiều câu chuyện về thảm họa thời tiết đáng báo động trong năm nay.

Thời tiết cực đoan đang tàn phá thế giới
Thời tiết ngày 19/5: Mưa lớn nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/5, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; riêng khu vực Đông Bắc Bắc Bộ ngày 19/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Thời tiết ngày 19 5 Mưa lớn nhiều khu vực trên cả nước
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thời tiết ngày 18 5 Cả nước có mưa dông
Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Thời tiết ngày 16 5 Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top