ClockThứ Hai, 23/01/2017 13:48

Cấp 15.500 kg hóa chất xử lý dịch bệnh thủy sản

TTH.VN - Sở NN&PTNT đã có quyết định cấp 15.500 kg hóa chất chlorine từ quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh động vật quốc gia để kịp thời xử lý ao hồ, kênh mương chuẩn bị cho vụ nuôi trồng thủy sản đầu năm 2017 và dự phòng khi có dịch bệnh xảy ra.

Theo đó, số hóa chất trên được cấp cho các huyện: Phong Điền, Phú Vang, Quảng Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Trà.

Sở NN&PTNT cũng yêu cầu các địa phương cân đối, phân bổ 30% hóa chất dự phòng để xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra, tránh lây lan diện rộng.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp
Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Return to top