ClockThứ Bảy, 23/05/2020 09:28

Gần 1 tấn gạo hữu cơ được "giải cứu" trong hai ngày

TTH.VN - Chỉ trong vòng hai ngày 22-23/5, cán bộ, hội viên nông dân đã “giải cứu” gần 1 tấn gạo hữu cơ tồn đọng cho nông dân Phong Điền do ảnh hưởng dịch COVID-19 vừa qua.

Lãnh đạo HND tỉnh tham gia "giải cứu" gạo cho nông dân

Ông Nguyễn Ba, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) An Lỗ (Phong Điền) chia sẻ, do ảnh hưởng dịch COVID-19 vừa qua, tại thời điểm này, số lượng gạo hữu cơ của nông dân Phong Điền chưa thể tiêu thụ hết, tồn đọng 11 tấn. Trong khi đó, vụ đông xuân vừa thu hoạch xong nên số lượng gạo hữu cơ tồn kho tăng lên. Do lúa gạo hữu cơ không sử dụng chất bảo quản nên để lâu ngày sẽ bị hao hụt và giảm chất lượng.

Trước khó khăn đó, HTX An Lỗ đã “cầu cứu” Hội Nông dân tỉnh vận động cán bộ các cấp Hội, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh tiêu thụ gạo sạch cho bà con huyện Phong Điền. Gạo hữu cơ của nông dân Phong Điền sản xuất từ nguồn giống lúa KH1 chất lượng cao, theo quy trình kỹ thuật “5 không”. Sản phẩm đã được xây dựng thương hiệu với giá 17 ngàn đồng/kg (giá bán trong đại dịch). Mức giá này, HTX, hộ thành viên chỉ đủ chi phí thu mua lúa, chi phí vận chuyển, sấy, xay xát, đóng gói bao bì sản phẩm...

Tin, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm 'lối thoát' cho doanh nghiệp bất động sản

Dữ liệu khảo sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) với các Hội viên là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn thì có tới 23% doanh nghiệp chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và khoảng 43% trụ được đến hết năm 2023.

Tìm lối thoát cho doanh nghiệp bất động sản
''Cứu'' các doanh nghiệp bất động sản đang ''chới với''

Dữ liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (Vnrea) cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn, khoảng 23% doanh nghiệp BĐS sẽ chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và 3% doanh nghiệp trụ được đến hết năm.

Cứu  các doanh nghiệp bất động sản đang  chới với
Đưa cá voi mắc cạn về biển

Sáng 18/10, một con cá voi lớn dạt vào bờ tại khu vực cửa biển Tư Hiền, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc. Cán bộ chiến sĩ Biên phòng và người dân địa phương đã nỗ lực đưa cá voi về với môi trường biển.

Đưa cá voi mắc cạn về biển
Return to top