ClockThứ Hai, 26/12/2022 18:08

Nông dân A Lưới tham gia xây dựng nông thôn mới

TTH.VN - 5.546 hộ hội viên nông dân đăng ký sản xuất, kinh doanh nông sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thông tin trên được Hội Nông dân (HND) huyện A Lưới công bố tại hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022, diễn ra sáng 26/12.

Cần sự đồng lòng của người dânPhát huy vai trò “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” trong xây dựng nông thôn mớiHương Xuân về đích nông thôn mới nâng cao

Nhiều mô hình giảm nghèo bền vững được huyện A Lưới triển khai

Năm 2022, chính quyền địa phương các cấp cùng với các cấp hội trên địa bàn huyện đã có nhiều chính sách hỗ trợ nông dân an tâm sản xuất, ổn định đời sống. 

Đến nay, có 7.966 hộ hội viên nông dân đăng ký hộ gia đình văn hóa. Vận động hội viên, nông dân trên địa bàn huyện đóng góp 105 triệu đồng giúp nhau vượt khó, thoát nghèo, trên 2.525 ngày công lao động để làm mới và sửa chữa đường giao thông liên thôn, liên xóm, hàng rào xanh được trên 7km.

Trồng mới và cải tạo chăm sóc trên các tuyến đường và khuôn viên trụ sở, nhà sinh hoạt cộng đồng trên 286m2 hoa các loại. Thu gom trên 330m3 rác thải và khắc phục nạo vét kênh mương nội đồng trên, sửa chữa các nhà dân bị hư hỏng.

Bên cạnh đó, hội viên nông dân đã tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn với số tiền đóng góp 75 triệu đồng, 1.525 ngày công lao động; hiến 3.000 m2 đất. Tiến hành vận động và tổ chức đăng ký 5.546 hộ hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong năm, các cơ sở hội đã xây dựng mới 18 mô hình bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu triển khai ở các địa phương.

Năm 2023, các cấp HND toàn huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Phối hợp với các ngành tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo vùng sản xuất chuyên canh, xây dựng sản phẩm OCOP.

Vận động nông dân tích cực thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường; đặc biệt là tích cực, hưởng ứng tham gia công tác giảm nghèo bền vững và cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo tinh thần của nghị quyết của huyện ủy.

Dịp này, Hội Nông dân huyện A Lưới đã trao tặng 10 Giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào nông dân năm 2022. UBND huyện tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân. Hội nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho 2 cá nhân.

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH

                                                   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Return to top