ClockThứ Ba, 22/08/2023 17:21

Phấn đấu thu hoạch lúa xong trước ngày 5/9

TTH.VN - Sáng 22/8, tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về tình hình thu hoạch lúa vụ hè thu năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chỉ đạo cần tăng cường cảnh báo thời tiết để nông dân chủ động thu hoạch lúa.

Lứa thanh trà “giảm nhựa” đầu tiên đến mùa thu hoạchLàm rõ hơn những thách thức và triển vọng để định hướng điều hànhPhơi lúa trên đường dễ gây tai nạn giao thông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh kết luận cuộc họp 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, qua thực tế cho thấy, đã có một số trường hợp nông dân bị sét đánh trong lúc thu hoạch lúa, hoặc lúa bị nảy mầm do liên tục gặp mưa.

Để giúp cho nông dân chủ động trong việc ra đồng thu hoạch và phơi lúa, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cần tăng cường và đẩy mạnh thông tin bằng nhiều hình thức thông qua hệ thống Hue-S, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, mạng xã hội, loa truyền thanh,... về tình hình thời tiết, cảnh báo giông, lốc, sét đánh theo từng khung giờ phù hợp để bà con nắm, tránh thiệt hại do thời tiết trong thời gian thu hoạch, phấn đấu đạt năng suất cao nhất.

Theo số liệu từ Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn, đến nay, lúa đang giai đoạn chín - thu hoạch, trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch khoảng 7.000/25.294 ha. Năng suất khoảng 58,8 tạ/ha, tăng 1,7 tạ/ha so với cùng kỳ.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, dự báo trong tháng 9, khả năng có 2-3 đợt mưa lớn diện rộng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu các địa phương tăng cường kiểm tra, đôn đốc các hợp tác xã nông nghiệp có kế hoạch tổ chức thu hoạch với phương châm lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó, phấn đấu thu hoạch cơ bản xong trước ngày 5/9.

Đối với các diện tích lúa thu hoạch sau ngày 5/9 (khoảng 2.000ha), thường xuyên theo dõi diễn biến khí tượng thủy văn, xây dựng các phương án sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ người dân thu hoạch trong trường hợp xảy ra mưa lũ sớm. Đồng thời, tranh thủ thu hoạch các loại rau màu ở các vùng thấp trũng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Các địa phương cũng cần có phương án sắp xếp, bố trí máy gặt hợp lý để thu hoạch lúa; chủ động huy động các lực lượng tại cơ sở sẵn sàng giúp người dân thu hoạch lúa kịp thời khi xảy ra thiên tai. 

Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến về tác hại của việc đốt rơm rạ trên đồng ruộng để người dân biết và tự giác chấp hành. Tuyên truyền về phản ánh về tình trạng đốt rơm rạ trên đồng ruộng, đường giao thông trên ứng dụng Hue-S để có biện pháp xử lý, kịp thời.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số hóa ngành nông nghiệp

Ngành nông nghiệp đang triển khai, cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu về số hóa ngành nông nghiệp của tỉnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại.

Số hóa ngành nông nghiệp
Cảnh báo trộm cắp mùa Euro

Không ít người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP. Huế bức xúc trước tình trạng trộm cắp tài sản vào ban đêm. Mùa Euro 2024 diễn ra cũng là lúc các đối tượng tìm cách đột nhập vào cửa hàng, quán cà phê, nhà dân để trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài cá nhân và sử dụng vào việc cá độ bóng đá.

Cảnh báo trộm cắp mùa Euro
Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người

Thời gian qua, Tòa án Nhân dân 2 cấp của tỉnh đưa ra xét xử nhiều đối tượng trong các đường dây mua bán bộ phận cơ thể người. Trong các đường dây, các ổ nhóm này, đối tượng phạm tội có nhiều mánh khóe và thủ đoạn tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người
Mất mùa sen

Thời tiết bất thường, nắng nóng kéo dài từ đầu năm đến nay, cộng với sâu bệnh diễn biến phức tạp khiến vụ sen năm nay mất mùa nặng.

Mất mùa sen
Cảnh báo từ việc lạm dụng rượu, bia

Tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp của tỉnh đưa ra xét xử nhiều vụ án “Cố ý gây thương tích”, “Giết người” mà nguyên nhân chính là do các bị cáo uống rượu, bia không làm chủ được hành vi gây ra. Những vụ án đau lòng để lại hậu quả rất nghiêm trọng là lời cảnh tỉnh cho việc lạm dụng rượu, bia.

Cảnh báo từ việc lạm dụng rượu, bia

TIN MỚI

Return to top