ClockThứ Tư, 04/09/2024 17:37

Phong Điền có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

TTH.VN - ​Ngày 4/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ký các quyết định về việc công nhận xã Điền Lộc và xã Phong An của huyện Phong Điền đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Tên gọi cũ, tương lai mớiYêu cầu ban chủ nhiệm, trưởng trung tâm, khoa phòng không tắt điện thoại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Những bước chạy hạnh phúcHơn 1.000 vận động viên tham gia Giải chạy Half Marathon huyện Phong Điền Khai mạc Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2024Gần 100 đoàn viên, công nhân được truyền thông pháp luật về an toàn giao thông

 Kết cấu hạ tầng vùng nông thôn Điền Lộc được đầu tư đồng bộ

Sau khi đăng ký xây dựng NTM nâng cao, với quyết tâm chính trị cao, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG huyện, 2 xã Điền Lộc và xã Phong An đã đạt được những kết quả tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện; thu nhập bình quân đầu người tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm; hệ thống kết cấu hạ tầng vùng nông thôn được hoàn thiện, nâng cấp, hình thành nhiều tuyến đường xanh - sạch - sáng - đẹp; trường học, thiết chế văn hóa, hệ thống thủy lợi, nước sạch…được đầu tư đồng bộ.

Theo nhận định chung thì việc xây dựng hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao đã khó nhưng việc giữ vững và nâng cao các tiêu chí để tiến tới xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu lại càng khó hơn. Do đó, xã Điền Lộc và xã Phong An tiếp tục phát huy tốt hơn nữa sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, tinh thần sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM kiểu mẫu. Phát huy tốt nội lực, nhất là huy động các nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và lồng ghép các chương trình, dự án để thực hiện, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển nhanh và bền vững.

Tin, ảnh: TIẾN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững

Ngày 12/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thông tin, tuyên truyền làm công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững
Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II

Huy động tốt nguồn lực từ xã hội hóa, sự chung tay góp sức của địa phương, phụ huynh và cán bộ, giáo viên trong trường đã giúp Trường mầm non Phong Hiền II từ một điểm trường “trắng” về thành tích trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia và hai lần nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II
Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

Kinh tế xanh đã được các địa phương đặt vai trò là hướng đi quan trọng để đạt được mức tăng trưởng GRDP cao. Nhu cầu sản phẩm dịch vụ xanh trong và ngoài nước chưa được thỏa mãn đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sản xuất, kinh doanh để lấp đầy. Do vậy, Huế cần có những bước đi mạnh mẽ, chuyển mình để trở thành một mắt xích trong mối liên kết xanh của Việt Nam và thế giới.

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân
Phong Điền: 25 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng

Ngày 22/8, Chi bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Phong Điền tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng 30 tuổi Đảng đợt 2/9 cho ông Trần Thanh Yên, Ủy vien ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy.

Phong Điền 25 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng
Động lực từ những lá thư cảm ơn

Với những hành động đẹp, tận tụy giúp đỡ người dân, Công an huyện Phong Điền nhận được nhiều lá thư cảm ơn đầy ý nghĩa.

Động lực từ những lá thư cảm ơn
Return to top