ClockThứ Tư, 24/05/2023 16:30

Phòng tránh thiên tai trong thời tiết xấu

TTH.VN - Chủ các công trình hồ đập tăng cường quản lý, không sử dụng cầu tạm, thuyền bè tự chế, không an toàn để đi lại trong lòng hồ.

Giông lốc làm hàng loạt nhà tốc máiCảnh báo lốc tố, mưa lớn cục bộPhòng, tránh tai nạn đuối nước cho trẻ trong mùa hè

leftcenterrightdel
 Một ngôi nhà ở A Lưới bị thiệt hại nặng do giông lốc

Ngày 24/5, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị, chủ hồ đập trên địa bàn về việc tăng cường cảnh báo, phòng, tránh tai nạn thương tích đuối nước, giông, lốc, sét, lũ quét.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, những ngày tới, tình hình thiên tai tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, hiện tượng mưa giông, lốc sét, sạt lở, lũ quét tại các sông, suối tiếp tục diễn ra.

Nhằm phòng tránh các tai nạn thương tích, đuối nước và hạn chế thiệt hại do thời tiết xấu, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương thông tin kịp thời, cảnh báo những địa điểm, khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước.

Kiểm tra, xử lý đối với các cá nhân, tổ chức quản lý các hồ, đập và dịch vụ vui chơi giải trí ven biển, sông, hồ, suối… nhưng chưa thực hiện việc cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

Đặc biệt lưu ý tại các khu vực có nguy cơ cao như các sông, khe suối, khu vực núi, rừng, khu vui chơi giải trí, các bãi tắm biển.

Phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang và các sở, nghành liên quan hoàn thiện phương án huy động lực lượng, phương tiện, cứu hộ, cứu nạn và sẵn sàng triển khai đảm bảo an toàn, kịp thời khắc phục thiệt hại khi có tai nạn, đuối nước xảy ra.

Các chủ công trình hồ chứa nước thuỷ lợi, thuỷ điện tổ chức lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, làm rào chắn tại các địa điểm, khu vực nguy hiểm nhằm giúp người dân và trẻ em có ý thức phòng tránh. Tăng cường quản lý không sử dụng cầu tạm, bè, mảng tự chế không an toàn để đi lại trong lòng hồ dẫn đến xảy ra tai nạn.

Các sở ngành kiểm tra, giám sát việc thực hiện đảm bảo yêu cầu phòng, chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ của tổ chức, chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và vui chơi giải trí.

Kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn, hoạt động tự phát, không phép hoặc khi xuất hiện thời tiết, tình huống thời tiết nguy hiểm.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top