ClockThứ Tư, 28/04/2021 17:12

Tỷ lệ dân số nông thôn được cấp nước sạch đạt 88%

TTH.VN - Ngày 28/4, tại huyện Nam Đông, Sở NN&PTNT đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (NS&VSMT) năm 2021 với chủ đề “Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”.

Cấp nước sạch, vệ sinh môi trường nông thônKhủng hoảng nước - một trong năm rủi ro toàn cầu hàng đầu hiện nay“Gánh nước lên non”Nông nghiệp sạch cần sự bứt phá

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT - Trương Văn Giang thông tin, đến cuối năm 2020, tỷ lệ dân số nông thôn được cấp nước sạch của tỉnh đạt 88% (vượt 33% so với mục tiêu của Trung ương trên toàn quốc là 55%). Tuy nhiên, còn hơn 9 xã vùng sâu, vùng xa chưa có nước sạch, người dân vẫn sử dụng nước từ sông, suối hoặc các giếng đào truyền thống, do tác động của biến đổi khí hậu, hạn hán và xâm nhập mặn, nguồn nước ngày càng khan hiếm. Mỗi người phải sử dụng nguồn nước sạch tiết kiệm hiệu quả, chia sẻ cơ hội cho mọi người. 

Tại buổi lễ phát động, Sở NN&PTNT kêu gọi các ban ngành, đơn vị, các địa phương cùng toàn thể người dân, phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình NS&VSMT góp phần xây dựng tỉnh phát triển nhanh và bền vững, trở thành đô thị sinh thái, văn hóa, thân thiện với môi trường.

 Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giọt hồng nhân ái nơi vùng cao Nam Đông

Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Nam Đông vượt 33% chỉ tiêu hiến máu năm 2024, khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào hiến máu nhân đạo trong cộng đồng dân cư tại địa phương này.

Giọt hồng nhân ái nơi vùng cao Nam Đông
Miên man với dòng sông “mưa trong nắng đục”

Mới đây, trên Thừa Thiên Huế Online có bài viết “An Cựu - Dòng sông tuổi thơ tôi” của tác giả Dương Đăng Bảo Khánh. Sau khi đọc bài, có bạn đọc gửi thư đề nghị tòa soạn lý giải giúp vì sao sông An Cựu lại “nắng đục mưa trong”?

Miên man với dòng sông “mưa trong nắng đục”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top