Theo Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 6/2019 tăng 58,4% về lượng và tăng 56,1% về trị giá so với tháng 5/2019, đạt 122.750 tấn, trị giá 174,45 triệu USD.
Lượng cao su xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2019 đạt 614.300 tấn, trị giá 841,83 triệu USD, tăng 8,9% về lượng và 2,6% trị giá so với cùng kỳ năm 2018.
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu cao su số 1 của Việt Nam, chiếm 64,3% tổng lượng xuất khẩu đạt 387.100 tấn, trị giá 523,9 triệu USD, tăng 6,56% về lượng và 0,77% trị giá, giá xuất trung bình 1353,38 USD/tấn, giảm so với cùng kỳ. Sau thị trường Trung Quốc là các nước EU, chiếm 7,4% và các nước Đông Nam Á chiếm 4,8% tổng lượng cao su xuất khẩu.
Trong 6 tháng năm 2019, xuất khẩu cao su tăng cả về lượng và giá trị.
Tuy nhiên xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc đang có xu hướng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu sang Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia lại tăng.
Cơ cấu thị trường xuất khẩu cao su trong năm 2019 so với cùng kỳ năm trước có thêm các thị trường như Sri Lanka, Bangladesh và Peru với lượng đạt lần lượt 3.900 tấn; 3.400 tấn và 793 tấn. Đây là thành quả bước đầu của chiến lược xây dựng hệ thống thị trường xuất đa dạng, giảm thiểu sự phụ thuộc và một vài thị trường khi có biến động sẽ mạng đến rủi ro.
Theo VOV