ClockThứ Bảy, 15/09/2018 14:23

Xuất khẩu gạo 8 tháng năm 2018 tăng cả về khối lượng và kim ngạch

Xuất khẩu gạo tăng mạnh về lượng và kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhu cầu nhập khẩu của các thị trường lớn vẫn tiếp tục tăng.

Xuất khẩu gạo: Bỏ tiểu ngạch, chuyển sang chính ngạch

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng năm 2018 cả nước xuất khẩu 4,53 triệu tấn gạo, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thu về 2,29 tỷ USD, tăng 26,5%.

Tháng 8/2018 xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh về lượng và kim ngạch so với các tháng trước. Giá gạo xuất khẩu trung bình trong tháng 8 đạt 489,1 USD/tấn. Giá trung bình trong 8 tháng đầu năm đạt 504,4 USD/tấn, tăng hơn 14,6% so với cùng kỳ  năm ngoái.

Xuất khẩu gạo 8 tháng đầu năm tăng về khối lượng và kim ngạch. (Ảnh: vinanet)

Thị trường hàng đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam vẫn là Trung Quốc chiếm gần 1/4 tổng lượng gạo xuất khẩu của cả nước. Giá gạo xuất sang Trung Quốc tăng đạt trung bình 521,2 USD/tấn.

Trong khi đó, xuất khẩu gạo sang Indonesia trong tháng 8 sụt giảm rất mạnh, nhưng tính chung cả 8 tháng đầu năm thì tăng rất mạnh gấp 50,2 lần về lượng và tăng gấp 67,1 lần về kim ngạch so với cùng kỳ.

Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn thứ 3 của Việt Nam, tháng 8/2018 xuất khẩu sang Philippines tăng mạnh. Philippines cũng có nhu cầu nhập khẩu thêm 500.000-800.000 tấn từ nay đến cuối năm để bổ sung kho dự trữ đang cạn kiệt và ổn định giá gạo trong nước.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường

Hiểu được quy luật "ở đâu có dòng người, ở đó có dòng tiền", các doanh nghiệp (DN) bán lẻ ngày càng khai thác tối đa nhiều kênh bán hàng khác nhau để tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường
Siết chặt quản lý thị trường bất động sản

Thời gian qua, giá bất động sản (BĐS) tăng cao, khiến cho thị trường vừa mới hồi phục đã xuất hiện những dấu hiệu bất ổn. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để ngăn chặn tình trạng “thổi giá”, gây nhiễu loạn thông tin, tránh để người dân trở thành nạn nhân của những đợt sốt đất ảo đã từng diễn ra.

Siết chặt quản lý thị trường bất động sản
Du lịch Huế phát triển thị trường khách quốc tế

Trong bức tranh sáng của du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, du lịch Huế góp thêm những gam màu sáng về tăng trưởng mạnh lượng khách quốc tế và mở rộng các thị trường khách nước ngoài.

Du lịch Huế phát triển thị trường khách quốc tế
Return to top