ClockThứ Tư, 17/11/2021 17:10

Phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2021 vượt 1 tỷ USD

TTH.VN - Ngày 17/11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có công văn yêu cầu các sở, ngành liên quan đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trên địa bàn tỉnh trong thời gian còn lại của năm 2021.

Lợi thế xuất khẩuNếu dịch bệnh được kiểm soát, xuất khẩu năm 2021 có thể tăng hơn 10%Ngành dệt may và nỗi lo đứt gãy chuỗi cung ứngBộ Công Thương điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩuCơ hội phục hồi, phát triển sản xuấtNgành gỗ hướng đến minh bạch từ nguồnBan hành biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi thực hiện Hiệp định UKVFTA

Xuất khẩu dăm gỗ ở Cảng Chân Mây 

Hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Thừa Thiên Huế 10 tháng đầu năm 2021 đã đạt được kết quả đáng khích lệ, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 960,8 triệu USD, vượt mục tiêu đề ra.

Để tiếp tục duy trì thành quả, góp phần đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu “kép”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan, đơn vị kịp thời giải quyết kiến nghị, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện thủ tục hải quan nói riêng nhanh chóng... phấn đấu hơn nữa nhằm mục tiêu kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Thừa Thiên Huế đến hết năm năm 2021 đạt và vượt 1 tỷ USD.

Yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan tỉnh, Cục Thuế tỉnh và các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa thời điểm sau dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19... nghiên cứu, cân đối nguồn vắc xin cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi thực hiện công vụ để duy trì, ổn định hoạt động, công tác quản lý Hải quan.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top