ClockChủ Nhật, 28/01/2024 14:52

Phát động giảm rác thải nhựa và hưởng ứng Ngày Đất ngập nước thế giới

TTH.VN - Sáng 28/1, tại Cảng cá Thuận An, TP. Huế, UBND tỉnh tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng phong trào giảm rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh và hưởng ứng Ngày Đất ngập nước thế giới năm 2024.

Góp phần hạn chế rác thải nhựaRa mắt điểm đến du lịch giảm rác thải nhựa tại Thủy BiềuBảo tồn đa dạng sinh học và phát triển sinh kế bền vững

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương phát động và kêu gọi mọi người cùng chung tay giảm rác thải nhựa, bảo vệ thiên nhiên và đại dương

Dự lễ có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc điều hành Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam (WWF); đại diện lãnh đạo các ban ngành của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; các sở, ban ngành, các hội, đoàn thể cùng các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ mít-tinh, các đại biểu chia sẻ các thông tin về tình trạng giải quyết ô nhiễm nhựa và túi ni lông ở địa phương và công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người, hướng đến cuộc sống xanh - sạch - đẹp.

Đặc biệt Ngày Đất Ngập nước thế giới năm nay (2/2) với chủ đề: "Đất ngập nước và Phúc lợi cho con người", các đại biểu đã trao đổi làm nổi bật mối liên hệ giữa phúc lợi cho con người với sức khỏe của các giá trị vùng đất ngập nước ở địa phương và các vùng miền quốc gia trên thế giới. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng trong các hoạt động quản lý của con người đối với lĩnh vực này.

 Trao tặng túi lưới lưu giữ rác thải nhựa đại dương cho các đơn vị, ngư dân

Tại lễ mít-tinh, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh kêu gọi: các cấp, các ngành, địa phương, đoàn thể xã hội, cộng đồng, các cơ sở sản xuất - kinh doanh, cùng tất cả người dân trong tỉnh tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp, chủ đề trong năm. Đồng thời cùng nhau xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, nhắc nhở mọi người hướng tới lối sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu, cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi ni lông cũng như từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng để cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và đại dương.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh tặng cho Cảng cá Thuận An và ngư dân địa phương 500 dụng cụ túi lưới lưu giữ rác thải nhựa đại dương.

Các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên ra quân thu dọn rác thải vệ sinh môi trường ở khu vực Cảng cá Thuận An. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cảng cá Thuận An tổ chức tái tạo nguồn lợi thuỷ sản tại vùng cạnh cửa biển Thuận An với hơn 100 nghìn con tôm giống…


Tin, ảnh: MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top