ClockThứ Tư, 27/12/2023 14:37

Ra mắt điểm đến du lịch giảm rác thải nhựa tại Thủy Biều

TTH.VN - Sáng 27/12, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức lễ ra mắt Thủy Biều - điểm đến du lịch giảm rác thải nhựa.

Hướng đến giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịchNâng cao ý thức giảm thiểu rác thải nhựa cho người dânGiảm rác thải nhựa trong du lịch: Cần sự đồng hành của doanh nghiệp và du khách

 Bố trí các điểm refill nước miễn phí để cho du khách lấy nước

Theo đại diện ban tổ chức, nhận được sự hỗ trợ từ Dự án Huế đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam/WWF-Việt Nam, Hiệp Hội Du lịch tỉnh, điểm đến Thủy Biều đã vinh dự trở thành mô hình thí điểm, điểm đến du lịch giảm thiểu rác thải nhựa đầu tiên tại TP. Huế.

Hiện nay, có 16 cơ sở cộng đồng tham gia và triển khai các giải pháp giảm nhựa, gồm: Khuyến khích du khách mang theo đồ dùng cá nhân, những du khách không mang theo bình nước cá nhân sẽ được cấp phát bình nước và làm đầy tại các điểm trải nghiệm trong suốt hành trình. Ngoài ra, trên xe đạp cũng được bố trí áo mưa dù, tất cả đồ dùng đều được thu hồi vào cuối chuyến đi.

Đối với chương trình tour có trải nghiệm lớp nấu ăn, túi đi chợ và hộp đựng thực phẩm được bố trí để du khách có thể đi chợ không sử dụng túi ni lông; Thay thế nước uống đóng chai nhựa đặt phòng bằng chai thuỷ tinh làm đầy; Không mặc định cung cấp đồ dùng tiêu hao, chỉ cung cấp khi du khách yêu cầu, thay thế túi dầu gội bằng bình chiết rót làm đầy. Bên cạnh đó, điểm đến cũng bố trí 5 điểm “refill nước miễn phí” cho du khách.

Điểm du lịch ở Thủy Biều cũng tăng cường hệ thống thùng rác để du khách thải bỏ rác đúng nơi quy định và tiện cho việc thu gom; hệ thống các bảng biểu nhận diện điểm làm đầy nước, bảng thông tin tuyên truyền cũng như những cơ sở tiên phong tham gia điểm đến du lịch giảm thiểu rác thải nhựa cũng được lắp đặt. Ngoài ra, còn lắp đặt 2 ngôi nhà xanh tại khu vực bến thuyền đón khách và tại trục giao thông chính của điểm đến Thuỷ Biều để du khách có thể bỏ những loại rác tái chế đúng nơi; Các hoạt động truyền thông cho mô hình điểm đến giảm rác thải nhựa cũng được tích cực triển khai.

Làng Thủy Biều là một ngôi làng cổ, nằm cách trung tâm TP. Huế khoảng 5km. Nét đặc biệt của ngôi làng là khung cảnh mộc mạc, giản dị, còn lưu giữ được nhiều hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam xưa. Trước đây mỗi một tour đến tham quan, trải nghiệm, lưu trú tại Thủy Biều đều được cấp phát các loại nước uống đóng chai tại mỗi điểm, các đồ dùng đặt phòng lưu trú đều là đồ nhựa dùng một lần và nhiều các loại nhựa dùng 1 lần phát sinh trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Sau khi được tuyên truyền, truyền thông qua các kênh thông tin, nhận thức rõ hơn về tác động của rác thải nhựa đến môi trường, sức khoẻ con người, hình ảnh của những điểm đến và chất lượng của kỳ nghỉ, những người đang làm sinh kế, hưởng lợi từ vùng đất này đã quyết tâm xây dựng Thủy Biều trở thành “điểm đến du lịch giảm rác thải nhựa” đầu tiên của TP. Huế và góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa trong năm 2024.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?

Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.

Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ

TIN MỚI

Return to top