ClockThứ Ba, 05/03/2024 18:40

Phú Vang: Nhiều giải pháp phát triển kinh tế

TTH.VN - Ngày 5/3, UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH trong thời gian tới.

Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30%Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải PhòngNhững chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tăng xuất khẩuGiảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

 Đẩy mạnh khai thác biển là một trong những giải pháp phát triển kinh tế của Phú Vang

Trong tháng 2/2024, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt tổ chức triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, do đó tình hình phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ. Các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ có tốc độ tăng trưởng khá; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 47,2 tỷ đồng, đạt 14,7 % kế hoạch huyện giao; sản lượng khai thác thủy sản ước đạt 635 tấn. Ngoài ra, công tác cải cách thủ tục hành chính và phòng chống tham nhũng, chống lãng phí được tập trung đẩy mạnh; công tác bảo vệ môi trường có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm.

Hội nghị đã thảo luận, đề ra những giải pháp giải quyết khó khăn vướng mắc và đề xuất những giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng trong thời gian tới. Trong đó, cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công, đặc biệt là các chương trình mục tiêu Quốc gia; đẩy nhanh tiến độ công tác quy hoạch chung các xã, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số. Tập trung chỉ đạo nông dân chăm sóc sản xuất vụ lúa đông xuân thắng lợi; thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; đẩy mạnh khai thác biển…, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top